Thủ môn Phí Minh Long: Lá chắn tin cậy của U23 Việt Nam

Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar hôm qua (22/5), với nhiều người, có lẽ bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng

Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar hôm qua (22/5), với nhiều người, có lẽ bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng, hoặc tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Thanh Bình là những điểm nhấn. Nhưng với giới chuyên môn, thủ thành Phí Minh Long mới là gương mặt ấn tượng nhất.

Minh Long đã chiếm được niềm tin nơi BHL

Minh Long đã chiếm được niềm tin nơi BHL

Dù chỉ thi đấu đến phút 69, trước khi được thay thế bằng đồng đội Minh Toàn, nhưng sự đóng góp của Minh Long là rất lớn. Chỉ ngần ấy thời gian có mặt trên sân, nhưng Minh Long đã có ít nhất 3 pha cản phá những đường tấn công nguy hiểm của U23 Myanmar. 

Nếu không nhờ sự xuất sắc của chàng thủ môn trẻ đang khoác áo Hà Nội T&T, có lẽ cục diện trận giao hữu đã rẽ theo chiều hướng bất lợi cho U23 Việt Nam.

Thời gian qua, khi HLV Miura đang khá âu lo ở vị trí “người gác đền” thì sự thể hiện của Minh Long trong trận giao hữu cuối cùng chiều qua trên sân Cẩm Phả có thể khiến ông thầy người Nhật Bản an tâm, và khả năng giao vị trí trấn thành chính thức cho thủ môn này.

Cần nói thêm, cuối tháng 3 vừa qua ở vòng loại U23 châu Á 2016, Minh Long đã có sự thể hiện rất ấn tượng, đặc biệt là trong trận đấu U23 Việt Nam thua U23 Nhật Bản 0-2. Trận đấu này theo giới chuyên môn đánh giá thì “Minh Long đã chiếm đến 50% sức mạnh của U23 Việt Nam”. 

Hy vọng phong độ của chàng thủ thành họ Phí sẽ tiếp tục giữ vững và tỏa sáng ở SEA Games 28 tới, để trở thành một chốt chặn quan trọng của U23 Việt Nam.

Theo bongdaplus.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.