Trung vệ U23 VN tiết lộ 'vũ khí' bí mật của HLV Miura

Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng của U23 Việt Nam chia sẻ, sát ngày vào giải, anh cùng Công Phượng liên tục tập đá phạt dưới sự chỉ đạo của HLV Miura.

Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng của U23 Việt Nam chia sẻ, sát ngày vào giải, anh cùng Công Phượng liên tục tập đá phạt dưới sự chỉ đạo của HLV Miura.

Trong lối chơi phòng ngự - phản công do nhà cầm quân người Nhật xây dựng, việc tận dụng những tình huống cố định là miếng đánh quan trọng. Thế nên, HLV Miura luôn yêu cầu học trò không được phép phung phí các cơ hội đá phạt gần khung thành đối phương.

Với cái chân trái rất “ngoan”, hậu vệ Mạnh Hùng là một trong 2 cầu thủ được HLV Miura ưu tiên rèn giũa thành thứ vũ khí lợi hại khi U23 Việt Nam được hưởng đá phạt. Người còn lại là tiền đạo Công Phượng với những cú sửa lòng trong chân phải sở trường.


Hậu vệ Mạnh Hùng là chuyên gia thực hiện các quả đá phạt của U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn
Hậu vệ Mạnh Hùng là chuyên gia thực hiện các quả đá phạt của U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn


Mạnh Hùng cho biết, sát ngày U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á, anh cùng Công Phượng chỉ thực hiện một phần bài tập cùng đồng đội. Sau đó, 2 cầu thủ này được HLV Miura cho tập đá phạt riêng.

“Tôi và Công Phượng chưa tập đá phạt vì thầy Miura có lẽ không muốn lộ bài. Nhưng khi sang Singapore, tôi nghĩ thầy sẽ thực hiện nội dung này”, hậu vệ thuộc biên chế CLB SLNA phát biểu.

Để có được những cú ra chân hiểm hóc từ tình huống cố định, Mạnh Hùng chia sẻ, anh đã phải luyện tập từ năm 17 tuổi. Người thầy đầu tiên hướng dẫn Mạnh Hùng nội dung này là HLV Ngô Quang Trường, lúc đó dẫn dắt đội trẻ của SLNA.

Sau này, người thường xuyên tập đá phạt với Mạnh Hùng ở đội bóng xứ Nghệ là thủ môn Trần Đức Cường - thành viên đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Sự góp ý của người đàn anh giúp hậu vệ sinh năm 1993 ngày càng hoàn thiện kỹ năng sở trường.

Tại Vòng loại U23 châu Á, những pha đá phạt của Mạnh Hùng cho thấy đó là miếng đánh có ý đồ của U23 Việt Nam. Hai pha đá phạt dội khung thành U23 Malaysia khiến cầu thủ này có thêm biệt danh mới là Hùng “xà ngang”. 

Trong khi đó, những pha sửa lòng trong chân phải của Công Phượng được HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Ngày càng giống với Văn Quyến trước đây”.

Đặt ra giả thiết U23 Việt Nam khó lòng áp đảo về thế trận trước 2 đối thủ mạnh U23 Thái Lan và U23 Malaysia tại SEA Games 28, những quả đá phạt của Mạnh Hùng cùng Công Phượng chính là thứ vũ khí HLV Miura trông đợi để mang đến kết quả khả quan cho đội bóng của ông.

Theo zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.