Tuyển bơi Việt Nam nói có, phía Malaysia nói không, Ánh Viên gặp bất lợi ở SEA Games 29

Vì không nhận được đăng ký thành tích gần nhất ở một số nội dung thi đấu nên Ánh Viên đã phải bơi tại đường bơi, loạt bơi không có lợi.

Vì không nhận được đăng ký thành tích gần nhất ở một số nội dung thi đấu nên Ánh Viên đã phải bơi tại đường bơi, loạt bơi không có lợi.

Theo đó, ở nội dung 400m hỗn hợp nữ, Ánh Viên bị xếp ở làn bơi số 7, chỗ dành cho VĐV trẻ hoặc thành tích không cao, sẽ bị ảnh hưởng thành tích bởi sóng đánh.

Điều này khá bất ngờ bởi Viên đã giành HCV đồng thời phá kỷ lục SEA Games 28 ở nội dung này với thành tích 4 phút 42 giây 88. Không hề có bất cứ một đối thủ nào tại SEA Games 29 có thành tích tốt hơn Ánh Viên ở cự ly đó nên dễ hiểu cô sẽ được xếp vào dạng "hạt giống" để nhận ưu tiên đường bơi. Ấy vậy nhưng Viên lại bị xếp ở làn bơi bất lợi.

Được biết, tuyển bơi đã gửi thành tích của VĐV này đến Ủy ban Olympic Việt Nam để đăng ký với BTC. Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết không hề nhận được thông số của cô nên mới dẫn tới chuyện Ánh Viên phải chịu phần nào thiệt thòi.

Tuyển bơi Việt Nam nói có, phía Malaysia nói không, Ánh Viên gặp bất lợi ở SEA Games 29 - Ảnh 1.

Ánh Viên bị xếp vào làn bơi bất lợi ở SEA Games 29.

Đây không phải lần đầu tiên tại SEA Games 29, Ánh Viên chịu bất lợi vì lãnh đạo quên đăng ký thành tích gần nhất. Trước đó, cũng chính lí do này mà ở đường bơi 800m tự do, Viên bị xếp vào loạt bơi đầu tiên chỉ có 3 VĐV thi đấu.

Bơi buổi sáng nhưng phải cuối buổi chiều, khi loạt bơi thứ 2 (dành cho các VĐV có đăng ký thành tích gần nhất - là những người được đánh giá giỏi hơn) kết thúc, Viên mới biết có đoạt vàng hay không. Cần biết nếu thay vì bơi từ sáng với các đối thủ không mạnh mà Ánh Viên được cạnh tranh với các đối thủ mạnh hơn ở buổi chiều, cô cũng sẽ có động lực để bơi tốt hơn.

Không phải mỗi Viên mà các đồng đội ở tuyển bơi như Phương Trâm, Quý Phước... cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Theo Trí thức trẻ


Ánh Viên

SEA Games 29


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.