Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua đối thủ cao gần 2 m

Dù để thua Trung Quốc 0-3 ở trận đấu tối 24/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào tứ kết Giải vô địch châu Á 2015.

Dù để thua Trung Quốc 0-3 ở trận đấu tối 24/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào tứ kết Giải vô địch châu Á 2015.

Ở giai đoạn 2, tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu cùng Trung Quốc, Nhật Bản và Iran. Do kết quả ở vòng một được giữ nguyên, tuyển Việt Nam nghiễm nhiên có một trận thắng trước Nhật Bản. Đến trận đấu thứ 2 gặp Iran chiều 23/5, tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ 3-2 qua đó giành chắc ngôi nhì bảng, kèm suất vào tứ kết.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua đối thủ cao gần 2 m
Để thua Trung Quốc 0-3 là kết quả không bất ngờ đối với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Phát.

Trận đấu với Trung Quốc (thắng cả Iran và Nhật Bản với tỷ số 3-0) vì thế có tính chất xác định ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đẳng cấp giữa 2 đội rất chênh lệch bởi Trung Quốc là ĐKVĐ Asian Cup, giành HCB ASIAD 2014. Được thi đấu trên sân nhà, họ sử dụng lực lượng mạnh nhất với mục tiêu giành chức vô địch.

Trong cả 3 set đấu, tuyển Trung Quốc thi đấu hoàn toàn áp đảo Việt Nam. Họ tấn công đa dạng, thường xuyên đánh bóng vượt tầm chắn của Ngọc Hoa cùng các đồng đội. Những VĐV chủ lực của đội chủ nhà như Yuan Xinyue (cao 1,99 m), Zhu Ting (1,95 m), Zhang Changning (1,93 m)… vượt trội về chiều cao so với VĐV Việt Nam nên không gặp nhiều khó khăn để ghi điểm. Trong cả 3 set, tuyển Trung Quốc đều giành chiến thắng.

Trận thua này không ảnh hưởng đến thứ hạng của tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng giành ngôi nhì bảng và sẽ gặp Đài Loan ở trận tứ kết, diễn ra chiều 26/5.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.