U23 Việt Nam hoà đáng tiếc trước U23 Myanmar

Trên sân Cẩm Phả, U23 Việt Nam đã trải qua trận hoà đáng tiếc trước U23 Myanmar, vì những bàn thắng của đội khách đều phải ghi trên chấm 11m.

Trên sân Cẩm Phả, U23 Việt Nam đã trải qua trận hoà đáng tiếc trước U23 Myanmar, vì những bàn thắng của đội khách đều phải ghi trên chấm 11m.

Trước U23 Myanmar, U23 Việt Nam ra sân với đội hình 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo là Công Phượng và Thanh Bình. Trong khi đó như một số trận giao hữu trước đó, tiền đạo Văn Toàn được kéo sang cánh.

Do cả hai đội đều muốn giành chiến thắng, chính bởi vậy mà tốc độ trận đấu trước đẩy cao ngay từ đầu. Dù không có được đội hình mạnh nhất, song U23 Việt Nam kiểm soát khá tốt thế trận.

Phút thứ 5, U23 Việt Nam suýt có được bàn mở tỉ số. Công Phượng đi bóng dũng mãnh trong vòng vây của U23 Myanmar trước khi tung ra một cú dứt điểm. Tiếc là thủ môn Kyaw Zin Phyo đã đẩy bóng ra ngoài.

Hai phút sau đó, Văn Toàn bị ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với cầu thủ đối phương nhưng trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng penalty.

Phút thứ 10, đội khách có pha đáp trả, Si Thu Aung với một quả đá phạt trực tiếp đưa bóng đi chệch cột dọc của U23 Việt Nam.

Sau tình huống này, tốc độ trận đấu tiếp tục được hai đội duy trì. U23 Việt Nam nhỉnh hơn về mặt lối chơi lẫn số cơ hội tạo ra. Thế nhưng, với lối chơi ít đột biến, cộng với việc đối thủ chịu khó áp sát khiến các pha tấn công của U23 Việt Nam thường xuyên bị "bẻ gãy".

Thế nhưng hơn 1 vạn CĐV có mặt trên sân Cẩm Phả không phải chờ đợi lâu khi ở phút 22, tuyển U23 Việt Nam có bàn mở tỉ số. Công Phượng đi bóng từ giữa sân, vượt qua 3 hậu vệ U23 Myanmar rồi tung cú sút hạ gục thủ môn Kyaw Zin Phyo.

Ngay sau đó, tỉ số chút nữa đã được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. Văn Toàn đi bóng trước vòng cấm U23 Myanmar trước khi mớm bóng cho Duy Mạnh băng lên từ tuyến 2 tung cú sút xa sát vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.


Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam tiếp tục đẩy Myanmar vào thế chống đỡ. Trong thế trận bế tắc, các cầu thủ Myanmar chỉ còn trông chờ vào những tình huống cố định.

Phút 40, đội khách đưa được bóng vào lưới Việt Nam thế nhưng không được trọng tài công nhận. Shine Thu Ya ở tư thế việt vị trước khi sút bồi vào lưới U23 Việt Nam. Ở tình huống trước đó, thủ môn Phí Minh Long đã cản phá xuất sắc cú dứt điểm trong vòng cấm của Saung Sat Naing.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT U23 Việt Nam có liên tiếp 3 sự thay đổi người. Hoàng Lâm vào sân thay Tiến Dũng. Mạnh Hùng vào sân thay Tấn Tài. Huy Hùng vào thay Duy Mạnh.

Giống như hiệp 1, U23 Việt Nam tiếp tục nhập cuộc đầy tự tin. Trong khi đó, đội khách cũng đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 56, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Minh Long, mảnh lưới của U23 Việt Nam đã rung lên. Sau cú sút phạt khá khó chịu của cầu thủ U23 Myanmar, Minh Long buộc phải bay người đẩy bóng. Sau đó thêm một cầu thủ Myanmar băng vào sút bồi nhưng Minh Long lại là người chiến thắng.

Sau tình huống hút chết, U23 Việt Nam tiếp tục có thêm sự thay đổi người. Phi Sơn vào thay Hữu Dũng, Ngọc Thắng rời sân và Đức Huy vào thay.Chính sự xáo trộn này khiến đội chủ nhà không còn giữ được sự kết dính cần thiết. Các cơ hội cũng vì thế mà ít đi.

Phút 73, Thanh Bình có 2 pha dứt điểm trong vòng cấm U23 Myanmar nhưng cả hai cú sút của anh đều không thể đưa bóng vào lưới. Ngay sau đó, Việt Nam phải chịu một quả 11m. Thủ môn vào thay người Minh Toàn nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với U23 Myanmar trong vòng cấm. Tất nhiên đội khách đã không bỏ lỡ cơ hội vàng này.

Dẫu vậy, chỉ hai phút sau khi để đội khách gỡ hoà trên chấm 11m, U23 Việt Nam đã lấy lại lợi thế dẫn bàn. Từ đường chuyền của Ngọc Thịnh bên cánh phải, Thanh Bình bình tĩnh xử lý bóng trước khi dứt điểm thành bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam chủ động lúi sâu về phần sân nhà nhằm bảo toàn tỉ số. Thế nhưng, trong lúc tất cả đều đã nghĩ về một chiến thắng cho đội bóng áo đỏ thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 90, Hoàng Lâm phạm lỗi lộ liễu với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và trọng tài tiếp tục cho Myanmar hưởng thêm một quả penalty.

Trên chấm 11m, Zon Moe Aung đã không đánh bại được thủ môn Minh Toàn, nhưng ở tình huống bóng bật ra, Zon Moe Aung ập vào tung thêm cú đá bồi vào lưới, quân bình tỉ số 2-2 cho U23 Myanmar.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long, Đức Lương, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Toàn, Thanh Bình, Công Phượng.

U23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Si Thu Aung, Hiaing Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Phyo Ko Ko Thein, Hein Thiha Zaw, Shine Thu Ya, Thiha Zaw, Ye Win Aung, Win Zin Oo.

Theo bongdaso.com


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.