Vì sao Công Phượng bị hoá giải dễ dàng trên sân Vinh?

Tiền đạo chủ lực CLB HA Gia Lai đã có một trận đấu mờ nhạt khi lần đầu về quê chơi bóng trên sân Vinh. Việc Công Phượng bị “bắt chết” khiến hàng công của đội bóng phố Núi bất lực trong việc ghi bàn.

Tiền đạo chủ lực CLB HA Gia Lai đã có một trận đấu mờ nhạt khi lần đầu về quê chơi bóng trên sân Vinh. Việc Công Phượng bị “bắt chết” khiến hàng công của đội bóng phố Núi bất lực trong việc ghi bàn.

Trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Vinh chiều qua, Công Phượng để lại hình ảnh mờ nhạt. Anh hầu như không có pha đi bóng quen thuộc nào và cũng không tung ra được cú dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành đội bóng xứ Nghệ.

Điều này trái ngược hẳn với dự đoán của HLV Graechen, khi HLV người Pháp cho rằng Công Phượng sẽ có nhiều cảm hứng trong lần đầu trở lại quê hương và chắc chắn sẽ toả sáng.

Công Phượng có một trận đấu đáng quên ở sân Vinh

Công Phượng có một trận đấu đáng quên ở sân Vinh

Vì sao Công Phượng không phát huy được hết năng lực của mình và thi đấu mờ nhạt? Điều đó có lẽ chỉ có thầy trò HLV Ngô Quang Trường của SL Nghệ An là biết rõ.

Sau trận đấu, trung vệ Mạnh Hùng thừa nhận đã tiết lộ thói quen đi bóng của Công Phượng cho các đồng đội ở SL Nghệ An để kèm chặt “ngòi nổ” bên phía HA Gia Lai.

“Tôi và Công Phượng rất hiểu nhau sau thời gian tập trung ở đội tuyển U23 Việt Nam mới đây. Tôi đã chia sẻ lại thói quen của anh ấy khi xử lý bóng trên sân cho các đồng đội ở SL Nghệ An để theo kèm cầu thủ đối phương hiệu quả nhất”, Mạnh Hùng chia sẻ.

Cũng theo Hùng “xà ngang”, Công Phượng không thể chơi thật tốt trong trận đấu này do bị tâm lý khi trở lại quê hương bởi SL Nghệ An là đội bóng yêu thích của chân sút đang khoác áo HA Gia Lai từ nhỏ.

HLV Ngô Quang Trường sau khi biết các học trò đã được Mạnh Hùng “mách nước” để khoá chặt cầu thủ số 44 đã chủ động xếp Ngọc Hải chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cùng nhiệm vụ duy nhất là theo sát Công Phượng.

Thực tế, Quế Ngọc Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “bắt chết” Công Phượng trong mọi tình huống trên sân. Nhiều người thấy Công Phượng thường xuyên phải lui về hàng tiền vệ để lấy bóng, nhưng ngay cả điều này cũng gặp nhiều khó khăn vì các cầu thủ SL Nghệ An đã sớm bắt bài.

Ngoài lý do chuyên môn, nhiều người cũng đã thấy Công Phượng dường như đã bị tâm lý khi thi đấu trên quê nhà. Anh từng quen với việc phải chịu nhiều áp lực, nhưng việc đối đầu với đội bóng quê hương trên "chảo lửa" Vinh là một thử thách khó vượt qua.

Sau trận, HLV Graechen của HA Gia Lai cũng phải thừa nhận hàng phòng ngự của SL Nghệ An chơi quá tốt, khiến Công Phượng hoàn toàn “tắt điện”. Trong khi đó, Công Phượng đã nhanh chóng rời sân. Đây có lẽ là một trong những trận đấu đáng quên với anh.

Theo dantri.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.