Vì sao HLV Miura tiếp tục ngó lơ quân bầu Đức?

Đợt tập trung ĐTVN chuẩn bị cho 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan đã không có một gương mặt HAGL nào được gọi lên tuyển.

Đợt tập trung ĐTVN chuẩn bị cho 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan đã không có một gương mặt HAGL nào được gọi lên tuyển.

Phải đến sau trận chung kết cúp QG giữa B.Bình Dương và HN T&T trên sân Gò Đậu chiều 26/9 HLV Miura mới chính thức công bố danh sách ĐTVN. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của VietNamNet, danh sách này đã được HLV người Nhật Bản trình lên VFF và VFF cũng đã gửi lên Tổng cục TDTT chờ phê duỵệt. 

Việc danh sách ĐTVN phải đợt trận chung kết cúp QG diễn ra xong mới chính thức được chốt lại là bởi HLV Miura phòng trường hợp có cầu thủ chấn thương phút chót. Đây là trận đấu được dự đoán rất căng thẳng, giữa 2 đội bóng đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất.

Trong bản danh sách ĐTVN đang chờ Tổng cục TDTT phê duyệt, đáng chú ý, HLV Miura đã không gọi bất cứ gương mặt nào của CLB HAGL. Đây là quyết định gây bất ngờ của HLV Miura, bởi hầu như lần nào đưa ra danh sách ĐTVN hay U23 Việt Nam mà thiếu vắng những tài năng trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… ông thầy cũng đều nhận nhiều sức ép từ dư luận và đặc biệt là bầu Đức.

HLV Miura, bầu Đức, HAGL, Công Phượng
Đợt tập trung ĐTVB lần này không có gương mặt nào của HAGL

Còn nhớ, ở đợt tập trung trước chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan, HLV Miura chỉ gọi trung vệ Bùi Tiến Dũng. HLV Miura cho biết việc ông không gọi các “gà nòi” của bầu Đức hoàn toàn là do chuyên môn. Sau quyết định này, mối quan hệ giữa bầu Đức và HLV Miura đã thay đổi hẳn. Nhiều người cho rằng chính việc HLV Miura “bỏ rơi” các cầu thủ HAGL là nguyên nhân chính dẫn đến những phát ngôn rất quyết liệt của bầu Đức thời gian qua.

Bầu Đức đã nhiều lần lên tiếng đề nghị VFF cần sa thải HLV Miura ngay lập tức, nếu không ĐTQG và U23 Việt Nam sẽ không đi tới đâu. Việc HLV Miura làm việc hơn 1 năm tại Việt Nam là quá đủ để thấy được trình độ của ông thầy người Nhật Bản đến đâu. Thậm chí bầu Đức còn tuyên bố sẽ lo tất cho đội tuyển khi sa thải HLV Miura.

Trước sức ép lớn từ bầu Đức, nhưng một lần nữa HLV Miura vẫn không trao cơ hội cho Công Phượng, Tuấn Anh… lên tuyển. HLV Miura sẽ có 2 trận đấu rất quan trọng phía trước gặp Iraq và Thái Lan, nên ông muốn ĐTVN phải có lực lượng mạnh nhất, có trong tay những cầu thủ phù hợp với chiến thuật nhất.

Ở khía cạnh nào đó, HLV Miura cũng đang như chơi một canh bạc, bởi nếu thất bại trong 2 trận đấu tới đây, ông có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị mất ghế thuyền trưởng. Không ai có thể nói trước được điều gì về tương lai của HLV Miura, nếu như ĐTVN tiếp tục chơi như trận gặp Đài Loan trước đó.

Một quan chức VFF cho biết, việc HLV Miura không gọi các sao trẻ HAGL là có lý do. Ngoài việc những cầu thủ này không có phong độ tốt ở V.League, thì hầu hết đều không có khả năng tranh chấp tốt do thể hình, thể lực hạn chế. Ở trận gặp Iraq tới, ĐTVN sẽ phải đối đầu với đối thủ có thể hình cao to, chơi bóng bổng rất tốt. Chính vì thế, nếu gọi cầu thủ của HAGL lên tuyển sẽ không phù hợp với lối chơi của ĐTVN.

Ở trận gặp Thái Lan cũng vậy, HLV Miura muốn gọi những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm lên tuyển, bởi cuộc đọ sức này chắc chắn sẽ có áp lực vô cùng lớn. Trao đổi với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh đây sẽ là trận đấu mang tính then chốt tới mục tiêu của ĐTVN tại bảng đấu. ĐTVN phải giành chiến thắng để có cơ hội tham dự Asian Cup 2019.

Liên quan đến danh sách ĐTVN, ở hàng tiền đạo, HLV Miura tiếp tục tin tưởng Công Vinh, Hồng Quân, Văn Quyết. Đáng chú ý, HLV người Nhật Bản đã gọi bổ sung tiền đạo Văn Thắng-cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League 2015.

Ở hàng tiền vệ của Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Hữu Dũng, Huy Hùng, Huy Toàn, Minh Tuấn, Duy Mạnh, Thành Lương, Trọng Hoàng.

Ở hàng hậu vệ, sau khi không gọi Quế Ngọc Hải lên tuyển, HLV Miura đã trao cơ hội cho tân binh Đình Hoàng của SLNA. Các cầu thủ khác gồm Tiến Thành, Minh Tùng, Huy Cường, Thanh Hiền, Thanh Hào, Văn Biển, Mai Tiến Thành.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.