Việt Nam sẽ thắng Thái Lan, HLV Miura có quá tự tin?

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sắp tới là một trận đấu mà HLV Toshiya Miura cùng các học trò đặt quyết phải thắng rất cao.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định gặp ĐT Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, đó là một trận đấu mà HLV Toshiya Miura cùng các học trò đặt quyết phải thắng rất cao.

Gặp ĐT Iraq, cơ hội thắng gần như không có, đó là nhận định của chính những người trong cuộc, cụ thể ở đây là tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh. Chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam này khẳng định: “ĐT Iraq quá mạnh và đánh bại đối thủ này là điều phi thực tế”. Điều đó có nghĩa là mọi quyết tâm sẽ được dồn vào trận đấu tiếp theo gặp ĐT Thái Lan.
 
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Toshiya Miura đã tuyên bố ông tin chắc chắn rằng ĐT Việt Nam sẽ đánh bại ĐT Thái Lan ngay tại Mỹ Đình. Đây cũng chính là điều mà HLV người Nhật này đã tuyên bố ngay sau trận thua 0-1 trên đất Thái hồi tháng 6 vừa qua. Cơ sở nào để HLV này nói như vậy? Quá khó để tìm ra câu trả lời bởi lẽ thực tế đã chỉ ra rõ ràng rằng ĐT Thái Lan vượt trên ĐT Việt Nam một bậc về mặt đẳng cấp.

HLV Miura cho biết: “Cả hai ĐT Iraq và Thái Lan đều rất mạnh và đây chắc chắn là hai trận đấu khó khăn cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi sẽ chơi với tất cả sức mình và quyết tâm làm nên một trận thắng. Đối thủ mà ĐT Việt Nam có thể cạnh tranh là ĐT Thái Lan và chúng tôi sẽ đặt quyết tâm phải giành chiến thắng”.

Rõ ràng đây là mục tiêu khả thi hơn so với việc kiếm điểm trước Iraq bởi Thái Lan là đội bóng cùng trong khu vực ĐNÁ và ĐT Việt Nam đã có quá nhiều lần đối mặt nên hiểu rõ về đối thủ của mình. Nhưng như thế không có nghĩa là chúng ta đang cầm chắc ưu thế thắng. Trên thực tế, ngoại trừ sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam không có chút lợi thế nào. Chính HLV Miura khẳng định sẽ tốt hơn nếu ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị. Nhưng không chỉ mình chúng ta bất lợi mà cả hai đối thủ cũng đều gấp gáp như vậy. ĐT Iraq thậm chí chỉ có 4-5 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam.

Và như vậy, ĐT Việt Nam sẽ thắng Thái Lan bằng cách nào? Để chuẩn bị cho trận quyết đấu này, HLV Kiatisak của Thái Lan đã tuyên bố sẽ mang tới Việt Nam những cầu thủ tốt nhất có thể với quyết tâm giành chiến thắng. Vậy thì quá khó cho ĐT Việt Nam có thể rửa món nợ để thua 0-1 ở trận lượt đi trên đất bạn. Quyết tâm thôi chưa đủ, nói như HLV Miura, các cầu thủ của ông sẽ phải chuẩn bị tốt hơn nữa, đặc biệt là về mặt thể lực nếu muốn đánh bại Thái Lan.

 
Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Miura khẳng định ĐT Việt Nam sẽ thay đổi cách chơi, sẽ không đá bóng dài, bóng bổng nhiều như thường lệ mà sẽ thay vào đó là lối chơi ban bật nhanh, tốc độ và sử dụng nhiều những đường chuyền tầm thấp để tạo lợi thế tối đa cho các cầu thủ vốn thể hình không lấy gì làm to cao. Điều này đã được thể hiện ở những buổi tập gần đây khi các cầu thủ Việt Nam được yêu cầu di chuyển nhiều hơn liên tục hoán đổi vị trí trên sân, tích cực tranh cướp bóng và thực hiện nhiều đường chuyền sệt, chọc khe.

Tuy nhiên thực tế trận đấu lại không dễ như vậy và các cầu thủ trên sân vốn cũng không quen chơi lối chơi đó. Kể từ khi HLV Miura về năm quyền, các cầu thủ Việt Nam đã quen với những đường chuyền dài vượt tuyến, lối chơi đơn giản và thực hiện nhiều đường chuyền bổng vượt tuyến hoặc những pha tạt bổng. Giờ mọi thứ lại phải thay đổi, xem ra để họ thích ứng trở lại ngay lại là vấn đề. Điều đáng nói nữa là Thái Lan gồm những cầu thủ rất khỏe rất nhanh, nếu chỉ sử dụng những pha ban bật thôi chưa chắc đã đủ để có thể đánh bại họ. Quan trọng là ĐT Việt Nam cần có sự tập trung và giải quyết tình thế, hoàn cảnh một cách thật sự hợp lý.

Cuối cùng thì mục tiêu của ĐT Việt Nam ở lần tập trung này là phải đánh bại ĐT Thái Lan. HLV Toshiya Miura đang tỏ ra rất lạc quan và hãy chờ xem ông cùng các học trò sẽ thể hiện như thế nào để đạt mục đích ở trận đấu quan trọng này.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.