"V.League phải học hỏi tư duy của HLV Miura”

Văn Quyết đã dành những lời khen về tư duy chiến thuật trong bóng đá của HLV Miura, bất chấp việc ĐTVN chơi không thuyết phục những trận vừa qua.

Văn Quyết đã dành những lời khen về tư duy chiến thuật trong bóng đá của HLV Miura, bất chấp việc ĐTVN chơi không thuyết phục những trận vừa qua.

Sau một mùa giải căng thẳng và vừa tham dự trận chung kết cúp quốc gia, điều đó có ảnh hưởng đến thể lực của Văn Quyết và nhiều cầu thủ khác?

- Đúng là các cầu thủ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, nên một số tỏ ra mệt mỏi. Tuy nhiên, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình khi lên tuyển, bởi đây là danh dự quốc gia. Cá nhân tôi nhận thấy rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Văn Quyết, V.League, HLV Miura, ĐTVN

Văn Quyết khen ngợi tư duy chiến thuật của HLV Miura

Rất nhiều chỉ trích lối chơi của ĐTVN sau hai trận đấu với Thái Lan và Đài Loan. Quyết nghĩ sao về điều này?

- Ở trận gặp Thái Lan, như mọi người đã biết, toàn đội đã rất cố gắng để hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới và giành điểm số cao nhất nhưng cuối cùng đã không gặp may mắn. Còn ở trận gặp Đài Loan, nhiều người nghĩ rằng đây là đối thủ yếu, nhưng thực tế không phải vậy. Đội bóng này có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải của châu lục. Hơn nữa trình độ giữa Việt Nam và Đài Loan không có nhiều sự chênh lệch. Tất nhiên lối chơi của ĐTVN đã không làm hài lòng người hâm mộ, nhưng 3 điểm mới là quan trọng nhất.

Dưới thời HLV Miura, các cầu thủ tấn công luôn được yêu cầu tham gia phòng ngự. Điều này có tạo nên áp lực với Quyết?

- Chuyện cầu thủ tấn công phải tham gia phòng ngự là việc rất tốt. Các đội bóng V.League cũng cần học hỏi tư duy ấy của HLV Miura.

Quyết có thể nói rõ hơn?

- Trong đội bóng, không có cầu thủ nào là cố định vị trí, thậm chí có những cầu thủ ở hàng phòng ngự khi cần có thể trở thành cầu thủ tấn công. ĐTVN phải dựa vào lối chơi của tập thể. Trong bóng đá có thắng, có thua, nhưng quan trọng là phải thể hiện sự đoàn kết. Trong khi đó ở V.League có quá nhiều ngoại binh ở trên hàng công. Các đội bóng này cần phải học hỏi tư duy của HLV Miura.

Trong lần tập trung này ĐTVN có 2 chân sút ghi rất nhiều bàn thắng tại V-League là Đình Tùng và Văn Thắng. Quyết có sợ mất vị trí vào 2 chân sút đang được HLV Miura đặt nhiều kỳ vọng này?

- Bản thân tôi cũng ghi bàn nhiều tại V.League chứ cũng đâu kém gì họ. Theo tôi, điều quan trọng là mỗi cầu thủ có phong độ tốt ở V.League nhưng thể hiện được ở trên tuyển hay không lại là vấn đề khác. Văn Thắng, Đình Tùng hay bất cứ cầu thủ nào có phong độ tốt, phát huy được điểm mạnh, hoàn toàn có thể được đá chính. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải chấp nhận điều đó. Tôi sẽ cạnh tranh sòng phẳng để có vị trí chính thức.

Quyết đánh giá thế nào về 2 đối thủ Iraq và Thái Lan sắp tới?

- Iraq là đội bóng của vùng Trung Đông, có thể hình cao to, thể lực rất tốt. Thái Lan cũng rất mạnh ở khu vực. Tuy nhiên, mọi người cũng biết cơ hội luôn mở cho ĐTVN.

Xin cảm ơn Văn Quyết!

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.