Vụ Quế Ngọc Hải: Ban kỷ luật VFF không “sáng tạo” ra luật

Trưởng ban kỷ luật VFF khẳng định: “Chúng tôi không tự nghĩ hay sáng tạo ra luật"

Xung quanh án phạt đối với tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải (SLNA), trao đổi với Dân Việt sáng 23.9, ông Nguyễn Hải Hường – Trưởng ban kỷ luật VFF khẳng định: “Chúng tôi không tự nghĩ hay sáng tạo ra luật. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và Quy định về kỷ luật VFF đều được chính các đội bóng đồng thuận trước khi mùa giải khởi tranh”…

Trở lại thời điểm cách đây gần 1 tuần, chiều 18.9, Ban kỷ luật VFF đã ra Quyết định số 403/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải (SLNA). Theo đó, căn cứ vào khoản 1 và 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của VFF, Ngọc Hải đã bị phạt 15 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 6 tháng (kể từ ngày ký quyết định) tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Ngọc Hải còn phải thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng).

vu que ngoc hai: ban ky luat vff khong “sang tao” ra luat hinh anh 1

Pha vào bóng nguy hiểm của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa. Ảnh: IT.

Xung quanh quyết định nói trên, có ý kiến cho rằng việc VFF buộc Quế Ngọc Hải phải “thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa” là trái với pháp luật Việt Nam, trái luôn với quy định kỷ luật của FIFA. Khi được Dân Việt đặt câu hỏi về vấn đề này sáng 23.9, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết: “Quy định về kỷ luật của VFF dành cho các đội bóng tham gia giải và được chính lãnh đạo các đội bóng đồng ý. Nếu không đồng ý, các anh phải có ý kiến ngay từ đầu hoặc nghỉ chơi đi. Còn khi chơi thì phải chấp nhận luật chơi. Chúng tôi đưa ra án kỷ luật đều căn cứ theo những điều khoản giấy trắng mực đen. Đây là vấn đề của riêng bóng đá, nếu các đội bóng đưa ra tòa án thì sẽ bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tuýt còi ngay”.

vu que ngoc hai: ban ky luat vff khong “sang tao” ra luat hinh anh 2

Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF khẳng định ban kỷ luật VFF không hề “sáng tạo” ra luật để phạt Quế Ngọc Hải. Ảnh: IT.

Theo ông Hường, trong trường hợp cụ thể của Quế Ngọc Hải, hai bên SLNA và SHB.Đà Nẵng vẫn có thể thương lượng với nhau để sao cho hợp tình, hợp lý nhất: “Nếu phía SLNA và Quế Ngọc Hải không hài lòng có thể gửi khiếu nại tới ban giải quyết khiếu nại VFF với vai trò Trưởng ban của luật sư Chu Hồng Thanh”.

Đặt câu hỏi xung quanh Quy định kỷ luật VFF trái với quy định của FIFA. Cụ thể, Quy định của FIFA không hề quy định việc một cầu thủ gây chấn thương cho cầu thủ khác thì phải “thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương”, ông Hường đáp: “Mỗi Liên đoàn bóng đá tùy theo điều kiện hoàn cảnh thực tế của mình có thể có những điều luật riêng và FIFA không hề cấm cản. Thời điểm này, bóng đá Việt Nam đang trong quá trình tiến lên chuyên nghiệp nên phải có những khung phạt nặng để răn đe. Trong tương lai, khi mọi thứ đã chuyên nghiệp rồi, chúng ta có thể điều chỉnh lại cho phù hợp”.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.