Trịnh Văn Vinh mang về HCV thế giới thứ 4 cho cử tạ Việt Nam

Đô cử Trịnh Văn Vinh đã giành thêm 1 HCV ở nội dung cử giật hạng cân 62 kg, qua đó, nâng tổng số HCV của đoàn Việt Nam lên con số 4 tại Giải vô địch thế giới đang diễn ra tại Mỹ.

Trinh Van Vinh mang ve HCV the gioi thu 4 cho cu ta Viet Nam hinh anh 1
Trịnh Văn Vinh giành HCV cử giật hạng cân 62 kg với mức tạ 136 kg. Ảnh: Tiến Tuấn.

Ở phần thi cử giật, Văn Vinh xuất sắc vượt qua cả 3 mức tạ đã đăng ký là 130, 134 và 136 kg, giành HCV khi nhiều hơn các đối thủ xếp sau 1 kg. Thành tích cử giật 136 kg của anh cũng vượt qua thành tích giành HCV SEA Games 2017 đúng 1 kg.

Có được lợi thế lớn, Văn Vinh bước vào phần cử đẩy với sự tự tin cao độ. Nhưng chính điều đó đã làm lại anh. Văn Vinh đăng ký cử đẩy lần đầu ở mức 165 kg, cao thứ nhì trong các VĐV tham dự. Sau cả 3 lần nâng lần lượt với các mức 165, 165 và 166 kg, Văn Vinh đều thất bại.


Trinh Van Vinh mang ve HCV the gioi thu 4 cho cu ta Viet Nam hinh anh 2
Kết quả chi tiết hạng cân 62 kg dành cho nam ở Giải vô địch cử tạ thế giới 2017. Ảnh: IWF.

Anh chấp nhận mất huy chương ở nội dung cử đẩy và mất luôn HCV chung cuộc. Dù vậy, thành tích của Văn Vinh vẫn giúp đoàn Việt Nam có thêm HCV thứ 4 trong ngày thi đấu hôm nay.

Thành tích 136 kg cũng là chưa đủ để giúp Văn Vinh cạnh tranh ở ASIAD 2018 sắp tới bởi thành tích giành HCĐ hiện tại là 142 kg. Tại ASIAD và Olympic, huy chương chỉ được tính cho các VĐV đã hoàn thành cả 2 phần thi cử đẩy và cử giật.

Giải vô địch cử tạ thế giới đang diễn ra tại Anaheim, California (Mỹ) từ ngày 28/11 đến 5/12. Tuy nhiên, 9 quốc gia trong đó có 2 “cường quốc” là Nga, Trung Quốc (cùng Armenia, Azerbaijan, Belarus, Moldova, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kì và Ukraina) bị Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) cấm thi đấu trong một năm vì có VĐV dính doping từ Olympic 2008 và 2012. 

Ngoài ra, nước chủ nhà Mỹ đã không cấp thị thực cho đoàn VĐV cử tạ của CHDCND Triều Tiên. Bởi vậy, nước này cũng không thể tham gia tranh tài ở giải vô địch cử tạ thế giới. Việc các VĐV nổi tiếng như Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên), Long Qingquan, Wu Jungbiao (Trung Quốc)... không góp mặt là cơ hội lớn cho những đội tuyển nhỏ, điển hình là Việt Nam.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.