Hoa khôi đá cầu Huyền Trang qua đời: Lạc quan đến phút cuối

Sau 5 năm kiên cường chiến đấu, với hàng trăm lần vào viện xạ trị, truyền máu, cuối cùng thì nhà cựu vô địch thế giới đá cầu Nguyễn Huyền Trang cũng đã qua đời vì bệnh ung thư.

Sau 5 năm kiên cường chiến đấu, với hàng trăm lần vào viện xạ trị, truyền máu, cuối cùng thì nhà cựu vô địch thế giới đá cầu Nguyễn Huyền Trang cũng đã không thể chiến thắng căn bệnh ung thư, chiến thắng số phận. Cô mãi ra đi lúc 9h sáng 23/7, trong sự tiếc thương của gia đình, người thân.

Lạc quan đến phút cuối cùng

Thông tin Nguyễn Huyền Trang qua đời khiến nhiều người bị sốc. Cô gái có khuôn mặt xinh đẹp từng là hoa khôi của đội tuyển đá cầu Việt Nam chỉ mới nhập viện cách đây 1 tháng. Chuyện Trang vào viện xạ trị, tiêm thuốc vốn nhiều như cơm bữa, bởi căn bệnh ung thư quái ác của cô phải điều trị dài ngày. Đến giờ, Trang đã có 5 năm chiến đấu, với tất cả sự kiên cường, bền bỉ và cả lạc quan.

Vài tháng trước, Trang vẫn cùng bạn bè, gia đình đi du lịch, đi chùa để cầu an, vậy mà bệnh trở nên nặng và di căn sang xương.

Ông Nguyễn Đức Hồng, bố của Huyền Trang cho biết: “Cách đây một tháng, căn bệnh ung thư vú di căn sang xương, bất ngờ tái phát, rồi sau đó lên não và tràn dịch màng phổi. Trang đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, nhưng lần này nặng hơn những lần trước, phải tiêm mooc phin để giảm đau”.

Huyền Trang chiến đấu 5 năm với căn bệnh ung thư

Lần này thì Trang biết trước là mình khó qua khỏi, nhưng cô vẫn vô tư, lạc quan. Trang bảo, còn sức còn chiến đấu, không bỏ cuộc. Nhưng ai cũng biết Trang đau lắm, có lúc cô nôn ra cả chậu máu. Nhưng Trang chẳng hề kêu ca một tiếng, mà cố chịu đựng vì sợ mọi người lo lắng, nhất là bố mẹ và các con.

Nhưng cuối cùng thì Nguyễn Huyền Trang đã không thể qua khỏi. Cô trút hơi thở cuối cùng vào sáng 23/7, trong niềm tiếc thương vô hạn của người thân và bạn bè.

Gia đình bán đến chiếc xe máy cuối cùng

Nguyễn Huyền Trang (1985) là cái tên không xa lạ với làng cầu Việt Nam, thậm chí là thế giới. Trang được gọi lên ĐTQG từ rất sớm và trở thành trụ cột suốt nhưng năm 2000-2007. Đó cũng là thời đỉnh cao nhất của Nguyễn Huyền Trang, với những thành tích vang dội như 2 HCV nội dung đồng đội nữ và đôi nữ tại SEA Games 22, 2 HCV thế giới năm 2005, 2007…

Một thời từng làm mưa làm gió ở các giải đá cầu, làm lay động trái tim biết bao người hâm mộ vì nhan sắc trời phú…, nhưng suốt 5 năm qua, Nguyễn Thị Huyền Trang đã phải từng ngày từng giờ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Huyền Trang luôn lạc quan

Ngày mới bị phát hiện ung thư, Trang đã được phẫu thuật thay một đốt cột sống, nhưng 4 đốt còn lại vẫn bị lệch. Đến tháng 5/2015, cô bị liệt nửa người bên dưới, phải nhập bệnh viện Ung bướu Hà Nội điều trị.

Trải qua nhiều lần xạ trị và truyền hóa chất, cô gái được mệnh danh là hoa khôi ngày nào rụng hết tóc, da xanh nhợt, chẳng ai còn nhận ra một khuôn mặt khả ái của làng thể thao năm nào.

Theo từng ngày điều trị, mọi thứ trôi đi trong vô vọng khi sức lực ngày càng yếu, tiền bạc trong nhà cứ đội nón ra đi càng khiến Trang càng thêm suy nghĩ nhiều.

Nguyễn Huyền Trang tưởng như đã chiến thắng được số phận...

Từ chỗ tưởng như đi vào ngõ cụt, nhưng như có một phép màu giúp cho Hoa khôi đá cầu Việt Nam khỏe mạnh trở lại. Đó cũng là thời điểm rất nhiều báo chí đã vào cuộc, nhiều trận đấu từ thiện diễn ra để giúp gia đình Trang có thêm kinh phí.

Trang thậm chí còn tự đi được xe máy và cô đã nghĩ tới một công việc nào đó để trang trải cuộc sống, mua lại những gì đã bán đi, cô cũng tranh thủ đi du lịch, đưa con đi chơi…

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Trang đã không chiến thắng được số phận, dù gia đình cũng đã bán đi chiếc xe máy cuối cùng để có tiền chữa trị cho cô.

Theo VietNamNet


Nguyễn Huyền Trang

hoa khôi đá cầu Nguyễn Huyền Trang

Hoa khôi đá cầu

đá cầu

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.