Hoàng Xuân Vinh thảm bại ở nội dung sở trường tại Cúp thế giới

Xạ thủ số một Việt Nam đã thất bại nặng nề ở nội dung 10m súng ngắn hơi sở trường tại chặng cuối Cúp thế giới (Final World Cup 2017) diễn ra sáng nay tại Ấn Độ.

Xạ thủ số một Việt Nam đã thất bại nặng nề ở nội dung 10m súng ngắn hơi sở trường tại chặng cuối Cúp thế giới (Final World Cup 2017) diễn ra sáng nay tại Ấn Độ.

Hoàng Xuân Vinh thảm bại ở nội dung sở trường tại Cúp thế giới
Hoàng Xuân Vinh thảm bại ở Cúp thế giới vì đang trong giai đoạn thay đổi kỹ thuật. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Nội dung 10 m súng ngắn hơi là sở trường của Hoàng Xuân Vinh. Anh từng giành Huy chương vàng Olympic ở nội dung này và đang là tay súng số một trên bảng xếp hạng thế giới. Dù mới thất bại ở SEA Games, kỳ vọng dành cho Xuân Vinh tại Cúp thế giới vẫn là rất lớn.

Tuy nhiên, Xuân Vinh đã khiến những người hâm mộ anh phải thất vọng ở Final World Cup lần này. Thi đấu cùng 9 tay súng khác ở vòng loại, xạ thủ Việt Nam khởi đầu tệ ở những lượt bắn đầu tiên và nhanh chóng tụt xuống cuối bảng xếp hạng. 

Đến 10 viên cuối cùng, Xuân Vinh mới tìm lại được phong độ đỉnh cao. Anh giành 99/100 điểm tuyệt đối ở loạt bắn cuối nhưng từng đó là không đủ để thay đổi kết quả ban đầu.

Hoàng Xuân Vinh thảm bại ở nội dung sở trường tại Cúp thế giới  - Ảnh 1.

Kết quả vòng loại cho thấy Xuân Vinh đã lấy lại phong độ ở lượt bắn cuối cùng. (Ảnh: ISSF)

Chung cuộc, Xuân Vinh đứng cuối cùng trong 10 tay súng ở vòng loại. Anh chỉ giành 568 điểm sau 60 viên và không được vào chơi vòng chung kết.

Đồng đội của Xuân Vinh là Quốc Cường bất ngờ thể hiện phong độ đỉnh cao khi dẫn đầu vòng loại với 586 điểm sau 60 viên. 

Nhưng ở vòng chung kết, Quốc Cường đã không giữ được phong độ. Anh chỉ xếp thứ 6 chung cuộc với 155,7 điểm sau 16 lần bắn. Người giành huy chương vàng là tay súng Nhật Bản Tomoyuki Matsuda với 241,8 điểm sau 24 viên. Đây cũng là kỷ lục thế giới mới ở nội dung này.

Thất bại tại chặng cuối Cúp thế giới là thất bại kế tiếp của Xuân Vinh sau thành tích tồi tệ ở SEA Games 2017. Hiện tay súng số một Việt Nam đang trong quá trình thay đổi lối chơi để hướng tới Olympic 2020. Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung thừa nhận Xuân Vinh sẽ phải chấp nhận một số thất bại trong quá trình chuyển giao.

Quá trình chuyển giao này sẽ diễn ra trong khoảng 6 tháng. Nếu mọi thứ thuận lợi, Xuân Vinh sẽ hoàn thành quá trình thay đổi kỹ thuật để sẵn sàng tham dự ASIAD 2018 vào tháng 8 năm sau.

Theo TTXVN/Vietnam+


Hoàng Xuân Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.