SỐC: Chân dài bóng chuyền tố trọng tài "ăn tiền" tại giải VĐQG 2016

Công tác trọng tài ở vòng I, giải bóng chuyền VĐQG 2016 thêm một lần nữa được báo động

Công tác trọng tài ở vòng I, giải bóng chuyền VĐQG 2016 thêm một lần nữa được báo động.

Hôm qua, Giải bóng chuyền VĐQG 2016 tiếp diễn với trận bán kết đáng chú ý giữa Tiến Nông Thanh Hóa và đội bóng nhà giàu Ngân hàng Công Thương.

Xét về tương quan lực lượng, Ngân hàng Công thương được đánh giá cao hơn hẳn khi sở hữu những cái tên giàu kinh nghiệm như Hà Hoa, Kim Huệ, Thu Hòa, cùng với đó là dàn VĐV giàu sức trẻ như Đinh Thúy, Đoàn Xuân, Lê Thúy,...

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Tiến Nông Thanh Hóa chơi quật khởi để kéo Ngân hàng Công thương vào ván đấu thứ năm. Tại đây đội bóng xứ Thanh có lúc dẫn 11-8 rồi nắm quyền định đoạt trận đấu khi dẫn trước 14-13.
Chia sẻ của Trà Giang trên trang cá nhân. Ảnh: Internet.

Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu không có pha bóng tranh cãi ở điểm số bước ngoặt. Trong một pha tấn công của Ngân hàng Công thương, bóng ra ngoài nhưng trọng tài lại cho điểm đội bóng ngân hàng. Nếu bắt chính xác trong tình huống nói trên, Thanh Hóa là đội giành điểm, và tất nhiên khi đó họ thắng chung cuộc 15-13 để giành vé chung kết.

Bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu vì... trọng tài. Các cô gái Thanh Hóa tỏ ra bức xúc, một số VĐV còn tiếc nuối chỉ tay vào vệt bóng ra ngoài in hằn trên mặt sân, song nỗ lực vô vọng không thể làm thay đổi quyết định trước đó.

Ngân hàng Công thương thắng trận "tranh cãi" trước Thanh Hóa. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu trên, phụ công Đinh Thị Trà Giang của Thanh Hóa đã "đăng đàn" lên trang cá nhân, chỉ trích công tác trọng tài tại giải, cô viết: "Nếu như trọng tài bắt đúng thì đứng nói Thanh Hóa may mắn. Cả đội chúng tôi, từ HLV đến VĐV đều cố gắng. Chúng tôi là tỉnh lẻ, không có nhiều tiền như họ. Nước mắt chúng tôi ai thấu. Chúng tôi không sợ thua đội bạn nếu họ có khả năng. Nhưng chúng tôi không có tiền để mua trọng tài, để mời trọng tài ăn uống. Giải Hùng Vương tốt nhất không nên có, có chỉ để trọng tài "ĂN TIỀN" mà thôi."

Không phải đến bây giờ, công tác trọng tài tại giải VĐQG mới được lôi ra "mổ xẻ". Trước đó ở một trận đấu vòng bảng của nam giữa Hà Tĩnh và Ninh Bình, VĐV Lê Bình Giang (Hà Tĩnh) đã bị trọng tài chính đuổi khỏi sân khi khiếu nại một pha tấn công mà anh cho rằng trọng tài bắt sai.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.