Cậu sinh viên đi máy bay tới trường cho đỡ tốn tiền... thuê nhà

Một sinh viên người Anh khá đặc biệt mỗi tuần lại đi máy bay từ Ba Lan tới London học vì mức giá thuê nhà quá đắt đỏ.

Jonathan Davey, 23 tuổi là một cậu sinh viên người Anh khá đặc biệt. Mỗi tuần anh chàng lại đi máy bay từ Gdansk, Ba Lan tới London học vì mức giá thuê nhà quá đắt đỏ tại thành phố này.

Vốn là thành phố có mức sống "cắt cổ", thành phố London không phải là địa điểm mà Jonathan Davey, 23 tuổi, đến từ Hamsphire, Anh có thể chọn để sống suốt quãng đời sinh viên của mình. Chàng trai này đã quyết định chuyển đến sống tại... Ba Lan và đi máy bay đến London mỗi khi lên lớp để tiết kiệm chi phí ăn ở.

Jonathan đang theo học ngành Nhân chủng học tại Đại học London. Mỗi sáng thứ 4, anh chàng lại cặm cụi lên sân bay, bắt đầu cuộc hành trình dài 2 tiếng từ Ba Lan đến sân bay Luton, London để đi học vào đúng 10 giờ sáng. Trong những ngày học tại thành phố, cậu sinh viên sẽ ở lại tại các nhà trọ, khách sạn rẻ tiền rồi hai hôm sau bay về Ba Lan. Trả lời cho quyết định tại sao lại ở thành phố Gdansk, Ba Lan rồi dùng phương thức di chuyển đắt tiền như máy bay chỉ để có mặt tại trường học mà không chọn cách nhàn hạ hơn là thuê một căn hộ ở London, Jonathan cho biết:

1-d8fec

Chân dung Jonathan Davey, cậu sinh viên đi máy bay đi học.

"Một năm học tại London tôi sẽ mất khoảng 9000 Bảng Anh (gần 310 triệu VND), trong khi nếu ở Ba Lan con số ấy chỉ là 2.100 Bảng Anh (khoảng 72 triệu VND) mà thôi"

Thoạt nghe, giải pháp mà Jonathan chọn có vẻ khá kì cục và có đôi chút không hợp lý. Tuy nhiên, thực tế là chàng trai 23 tuổi đã tiết kiệm được một khoản khá đáng kể với cách làm có phần ngược đời này. Lý do mức sống tại London luôn thuộc hàng cao nhất thế giới, giá để thuê một căn phòng chả có mấy tiện nghi đã lên tới khoảng 500 Bảng Anh/tháng (khoảng 17 triệu VND). Ngoài ra, chi phí ăn uống, đi lại cũng không hề rẻ một chút nào, với một tách cà phê có giá trung bình là 3 Bảng Anh (hơn 100 nghìn VND). Trung bình mỗi năm tại thành phố này, một sinh viên nếu sống theo phong cách "vắt cổ chày ra nước" cũng phải mất đến 6.340 Bảng (khoảng 217 triệu VND).

$_86-6a6c4

Đây là phòng trọ có giá 500 Bảng Anh/tháng (17 triệu đồng) tại London.

Mới đầu cha mẹ của Jonathan cũng không thể hiểu nổi quyết định lạ lùng của cậu con trai nhưng họ vẫn tôn trọng chàng trai vì biết rằng Jonathan là một người phóng khoáng đam mê tự do. Thế mà chỉ sau một thời gian khi nhìn thấy khoản tiết kiệm mà Jonathan dành dụm được bằng cách sống lạ lùng này, họ đã không thể bằng lòng hơn.

Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.