Đột nhập các lò giết mổ chó mèo trước lễ hội thịt chó lớn nhất TQ

Từ năm ngoái, chính quyền Ngọc Lâm đã tuyên bố hủy tổ chức lễ hội thịt chó lớn nhất Trung Quốc nhưng hàng nghìn con chó và mèo vẫn đang bị buôn bán và giết thịt.

Mặc dù từ năm ngoái, chính quyền Ngọc Lâm đã tuyên bố hủy tổ chức lễ hội thịt chó lớn nhất Trung Quốc nhưng hiện, hàng nghìn con chó và mèo vẫn đang bị buôn bán và giết thịt để chuẩn bị cho lễ hội truyền thống tồn tại hàng chục năm qua.

Một cuộc điều tra của tổ chức Humane Society International (HSI) cho biết trong khi chỉ còn 1 tháng nữa là sẽ đến lễ hội gây tranh cãi ở Trung Quốc, nhiều cửa hàng đã đang tiến hành mua và bán ra hàng trăm con chó.

Một người phụ nữ chở những con chó đã được cạo sạch lông ra chợ.

Do quá xót xa cho những con vật đáng thương, ông Peter Li đã quyết định giải cứu cho 2 con chó và 2 con mèo. Sau khi thương lượng thành công, chủ cửa hàng đã dùng móc câu để bắt con mèo nhốt vào lồng trước khi bán cho khách.

Trong quá trình được vận chuyển tới thành phố Ngọc Lâm, rất nhiều động vật bị thương nghiêm trọng.

Thậm chí, nhiều con vật còn chết ngay trên đường vận chuyển do bị bệnh hoặc bị nhốt trong những chiếc lồng quá chật.

Khi vừa tới Ngọc Lâm, những con chó trong ảnh đã bị đánh cho tới chết, sau đó, chúng bị giết để lấy thịt.

Dưới sức ép của dư luận và các tổ chức bảo vệ động vật, chính quyền Ngọc Lâm đã tuyên bố hủy tổ chức lễ hội từ năm ngoái. Tuy nhiên, HSI cho biết, nhiều cửa hàng vẫn âm thầm chuẩn bị nguồn thực phẩm cho sự kiện hàng năm này.

Hàng trăm con chó hoặc mèo bị nhốt chung trong 1 lồng nhỏ đến mức chúng không có đủ không gian để ăn uống hay thở.

Theo HSI, chủ các lò mổ yêu cầu nhân viên chỉ giết chó, mèo vào ban đêm.

"Khu vực lò mổ đầy máu và nội tạng của chó mèo", một chuyên viên HSI nói.

Bên trong những lò mổ, hàng trăm con chó đang chuẩn bị phải đối mặt với cái chết đau đớn.

Chính phủ Trung Quốc không cấm người dân ăn thịt chó, nhưng Bộ Nông nghiệp nước này đã thắt chặt nhiều quy định, bao gồm yêu cầu chủ nuôi phải sở hữu giấy chứng nhận khám thú y trước khi vận chuyển con vật.

Hiện, rất nhiều người dân Trung Quốc, đặc biệt là các bạn trẻ đang ra sức kêu gọi đóng cửa những lò giết mổ chó mèo trên khắp cả nước.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.