Nghề nguy hiểm: Những "người nhện" dọn rác trên đỉnh Thiên Môn Sơn

Công việc của họ là nhặt rác thải trên vách núi đá Thiên Môn dựng đứng ở độ cao 1.400 mét, chỉ với dây cáp cũ sờn và mũ bảo hộ lao động.

Công việc của họ là nhặt rác thải trên vách núi đá Thiên Môn dựng đứng ở độ cao 1.400 mét, chỉ với dây cáp cũ sờn và mũ bảo hộ lao động.


Du khách ngạc nhiên khi nhìn thấy một người đàn ông đang cheo leo giữa vách núi.

Những người lao công dọn vệ sinh tại vườn quốc gia núi Thiên Môn, tỉnh Hồ Nam hàng ngày vẫn treo mình trên vách núi đá để thu thập rác thải, mặc dù tổng cục du lịch Trung Quốc đã nhiều lần kêu gọi du khách giữ vệ sinh môi trường, nhưng nhiều người khi đến đây vẫn tiếp tục xả rác khắp nơi.




Họ đi thu thập những chai lọ do du khách vứt lại.


Đây không phải công việc dành cho những người yếu tim hoặc sợ độ cao.

Do đó, những người lao công này phải treo mình trên những vách đá dựng đứng, trở thành "người nhện" để mưu sinh. Mặc dù đồ nghề của họ chỉ là những sợi cáp leo núi được buộc vào rào chắn, đầu kia buộc ngang eo, nhưng những công nhân vệ sinh này cứ thế đu từ vách núi này sang vách núi khác để dọn dẹp.






Riêng việc đứng trên lan can nhìn xuống thôi đã khiến nhiều người "sởn da gà"



Nhưng bên cạnh công việc giữ vệ sinh cho khu du lịch, những "người nhện" dũng cảm trên vách núi Thiên Môn cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch đến đây để ngắm nhìn những người đàn ông thách thức tử thần này.

Ngọn núi Thiên Môn nằm trong vườn quốc gia Thiên Môn Sơn, thuộc tỉnh Hồ Nam, là địa danh du lịch nổi tiếng của Trung Quốc. Ngọn núi này sở hữu những con đường cực kỳ nguy hiểm, thu hút du khách ưa mạo hiểm từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

Trên đỉnh núi Thiên Môn có con đường bằng kính treo giữa vách núi dựng đứng mang tên "Skywalk". Nơi du khách có thể trải nghiệm cảm giác mạnh khi được thách thức chính bản thân mình.


Núi Thiên môn có những con đường ván gỗ chỉ rộng chừng 30cm.


Và con đường kính treo lơ lửng giữa trời.

Theo Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.