Người đàn ông mất mạng chỉ trong 10 giây vì thang máy gặp sự cố

Chỉ trong 10 giây ngắn ngủi, thang máy cướp đi một mạng người. Vụ tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra với người đàn ông...

Chỉ trong 10 giây ngắn ngủi, thang máy cướp đi một mạng người. Vụ tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra với người đàn ông 45 tuổi khiến không ít người lo lắng.

Thang máy đang hiện diện ngày một nhiều trong cuộc sống của con người. Từ đi mua sắm, đi học, đi làm, đi dạo phố…, người dân đặc biệt là ở các thành phố lớn trên thế giới đều không thể tách rời phương tiện này.

Thế nhưng, cùng với đó, những sự cố thang máy "ăn thịt người", "nuốt người" cũng không ngừng gia tăng.

Vào ngày 23/5 vừa qua, một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra tại Đài Bắc, Đài Loan. Nạn nhân là anh Trâu Văn Hào, chủ nhiệm Khoa Xương khớp bệnh viện Viên Sơn.

8 năm trước, bệnh viện này ký thỏa thuận với trường Đại Học Nghi Lan, mỗi ngày sẽ cử bác sĩ thuộc các khoa khác nhau trong bệnh viện đến đây làm việc. Theo lịch trình cố định, anh Trâu có buổi làm việc tại ngôi trường trên từ 2-4h chiều ngày thứ Hai hằng tuần.

Vào ngày 23/5, anh Trâu làm việc tại trường Nghi Lan. Khi đi thang máy, rất có thể đúng thời điểm đó thang xảy ra sự cố nên anh Trâu bị ca bin của thang đang chạy theo hướng đi lên làm ngã.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện toàn bộ cơ thể nạn nhân, từ ngực trở xuống bị cuốn vào khoảng không rất hẹp, chừng 15cm giữa cabin và cửa thang máy. Vì mất máu quá nhiều, anh Khâu đã tử vong.

Người đàn ông mất mạng chỉ trong 10 giây vì thang máy gặp sự cố - Ảnh 1.

Hiện trường vụ thang máy "nuốt người" tại Đài Bắc.

Theo trang báo điện tử Sohu (Trung Quốc), thang máy xảy ra sự cố được lắp đặt và đưa vào sử dụng từ năm 1999 và mỗi tháng được bảo dưỡng một lần. Lần bảo dưỡng gần nhất vào ngày 9/5.

Lúc chuẩn bị đi vào thang máy, trên tay anh Khâu có cầm theo một cốc đồ uống. Suy luận logic của cảnh sát nhận định, khi cửa thang máy vừa mở ở tầng 1, anh lập tức bước vào trong.

Tuy nhiên, cabin xuất hiện ở vị trí cao hơn so với mặt sàn, vì không chú ý nên một chân của nạn nhân đạp phải mép cabin, khiến một nửa cơ thể trượt vào bên trong thang máy.

Người đàn ông mất mạng chỉ trong 10 giây vì thang máy gặp sự cố - Ảnh 2.
 Hình ảnh mô phỏng quá trình anh Trâu gặp nạn.

Cửa thang máy sau đó lập tức đóng lại, thang máy tiếp tục đi lên trên. Vì không rút chân lên kịp nên anh bị cuốn vào khe hẹp giữa cabin và cửa. Chạy thêm chừng 3m - ở vị trí cách tầng hai 1m, thang mới dừng lại, toàn bộ quá trình này kéo dài 10 giây.

Sau khi xảy ra sự cố chừng 1 tiếng, hai sinh viên đợi thang máy ở tầng 2 vì thấy thang không chạy nên mới chạy đi báo nhân viên quản lý. Từ kẽ hở ở cửa thang, người này nhìn thấy bên trong có người mắc kẹt mới vội vã báo cảnh sát.

Được biết, khi được đưa ra khỏi thang máy, mặt anh Khâu đã tím đen, miệng hộc máu tươi. Sự việc đã khiến toàn bộ nhân viên và sinh viên trong trường hoảng hốt, lo lắng.

Người đàn ông mất mạng chỉ trong 10 giây vì thang máy gặp sự cố - Ảnh 3.

Anh Trâu đã tử vong chỉ trong vòng 10 giây ngắn ngủi.

Theo Sohu, trường Đại học Nghi Lan có tất cả 22 thang máy. Ngay trong ngày xảy ra sự cố chết người, nhà trường đã cấm tất cả mọi người sử dụng thang máy, đợi sau khi kiểm tra an toàn mới được phép dùng lại.

theo Thế giới trẻ

thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.