1001 kiểu về quê ăn Tết

Nhiều người Trung Quốc đã chọn cách đi xe máy, cưỡi lừa và thậm chí là đi bộ về quê ăn Tết khi không thể mua được vé tàu.

Nhiều người Trung Quốc đã chọn cách đi xe máy, cưỡi lừa và thậm chí là đi bộ về quê ăn Tết khi không thể mua được vé tàu.

Tết Nguyên Đán, rơi vào ngày 10 tháng 2 năm nay, là ngày lễ quan trọng nhất đối với người dân Trung Quốc. Đây cũng là mùa di chuyển lớn nhất trên thế giới khi những người lao động xa nhà đổ xô tới các nhà ga, sân bay hay đi xe máy để về quê đoàn tụ với gia đình.

Hành khách xếp hàng để lên tàu tại một nhà ga ở Jiujiang, tỉnh Giang Tây phía đông Trung Quốc ngày 28 tháng 1 năm 2012.


Những lao động nhập cư bất chấp mưa, gió để đi xe máy về quê trên đường cao tốc 210 ở huyện Nandan, khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây ngày 19 tháng 1 năm 2011. Họ bắt đầu hành trình của mình từ Quảng Đông vào hôm 17 tháng 1 và sẽ tới nhà ở tỉnh Quý Châu trước Tết.


Những lao động xa quê đi xe máy từ Rui'an, tỉnh Chiết Giang tới Xiushui, tỉnh Giang Tây hôm 29 tháng 1 năm 2010.


Một lao động nhập cư tại Kaili, tỉnh Quý Châu đã buộc phải cưỡi lừa về quê đón Tết sau khi băng tuyết đã phong tỏa con đường về nhà anh ở huyện Baise, khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây ngày 26 tháng 1 năm 2008.


Những người lao động này đã gánh gồng hành lý và đi bộ về nhà hôm 30 tháng 1 năm 2011.

 
Hành khách chuẩn bị lên tàu từ Hạ Môn tới Kim Môn, tỉnh Phúc Kiến.

Những lao động nhập cư đã thuê một chiếc máy kéo để đi từ huyện Guantao, thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc tới ngôi làng Dongmengliangzhai hôm 26 tháng 1 năm 2011.

Các hành khách đợi xe buýt tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Những hành khách ngồi đợi lên máy bay tại phòng chờ ở sân bay Quốc tế Shuangliu Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên hôm 20 tháng 1 năm 2012. 


Theo China Daily/Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.