15 bức ảnh lột tả chân thật cái giá phải trả cho sắc đẹp hoàn mỹ của phụ nữ chính là đau đớn, máu và nước mắt

Bộ ảnh được thực hiện ngay tại phòng hậu phẫu, hồi sức của bệnh viện thẩm mỹ ngay tại Hàn Quốc, nơi mà việc phẫu thuật chỉnh sửa cơ thể...

Bộ ảnh được thực hiện ngay tại phòng hậu phẫu, hồi sức của bệnh viện thẩm mỹ ngay tại Hàn Quốc, nơi mà việc phẫu thuật chỉnh sửa cơ thể được xem là một chuyện rất bình thường mà mỗi người trưởng thành đều phải trải qua.

Lớn lên trong một xã hội coi trọng sắc đẹp hàng đầu, nữ nhiếp ảnh gia Ji Yeo cho biết ngay từ khi học trung học, cô đã luôn muốn được chỉnh sửa tất cả mọi thứ trên cơ thể mình.


Trong một dự án cá nhân, Ji Yeo đã đứng ra đường để tất cả mọi người vẽ lên cơ thể những phần mà họ nghĩ cô cần phải chỉnh sửa.

"Hầu hết các tin giải trí trên báo đài, các phương tiện truyền thông đều là về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ, ngôi sao này vừa sửa cái gì, diễn viên kia làm phẫu thuật ở bệnh viện nào và xấu đẹp ra sao…", Ji Yeo chia sẻ. "Sau khi tốt nghiệp, tôi đã làm ngay phẫu thuật đùi và má. Nhưng giấc mơ của tôi chưa dừng ở đó. Tôi muốn được thay đổi toàn bộ để trở thành một người khác. Tôi thật sự tin tưởng rằng nếu tôi có vẻ ngoài khác đi, cuộc đời tôi cũng sẽ khác và đến cuối cùng tôi sẽ nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng từ mọi người".

Là người trong cuộc, cũng là người hiểu rõ nhất về những áp lực phải đẹp trong xã hội Hàn Quốc, Ji Yeo đã quyết tâm thực hiện bộ ảnh "Beauty Recovery Room" vào năm 2013, phản ánh những góc khuất đằng sau ngành công nghiệp thẩm mỹ đang ngày một phát triển mạnh mẽ.


Cái mà mọi người thường thấy chỉ là kết quả sau thẩm mỹ, có thể thành công hay thất bại, nhưng cái mà rất ít người biết đến đó là những điều mà các phụ nữ đã phải chịu đựng để đạt được cái tiêu chuẩn gọi là hoàn mỹ. Những người phụ nữ đó, họ đã phải trả giá bằng tiền bạc, máu, nỗi đau và nước mắt chỉ mong mỏi được trở nên xinh đẹp hơn.

 


(Nguồn: National Geographic, The Guardian)



TheoHelino 


bệnh viện thẩm mỹ

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.