50.000 gái đẹp cạnh tranh lấy chồng triệu phú

Tiền không mua được tình yêu không ai dám chắc câu nói kinh điển đó còn đúng trong thế giới hiện đại khi sự giàu có có thể khiến 50.000 cô gái đẹp đăng ký tham gia cuộc thi tuyển vợ của 18 triệu phú đô la trên diễn đàn hẹn hò, mai mối lớn nhất Trung Quốc.

Tiền không mua được tình yêu -không ai dám chắc câu nói kinh điển đó còn đúng trong thế giới hiện đại khi sựgiàu có có thể khiến 50.000 cô gái đẹp đăng ký tham gia cuộc thi tuyển vợ của 18triệu phú đô la trên diễn đàn hẹn hò, mai mối lớn nhất Trung Quốc.

Vòng loại của cuộc thi đồng thời diễn ra tại 4 địa điểm là Bắc Kinh, Quảng Châu,Thâm Quyến và Thượng Hải hôm 21/5 vừa qua do diễn đàn trực tuyến về mai mốijiayuan.com của Trung Quốc tổ chức. Sự kiện này đã gây sự chú ý rất lớn củangười dân.

Chân dung 18 triệu phú đô la

Để được tham gia vào dự tuyển, các triệu phú đều phải đóng góp 180.000 NDT gọilà lệ phí. Nhưng đó không phải là điều kiện duy nhất.

Họ đều phải đáp ứng đủ yêu cầu lànhững người có tài sản cá nhân trên 30 triệu NDT (khoảng 4,4 triệu USD). Trongsố đó còn có một ông trùm ngành kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính cótài sản 100 triệu NDT.

50.000 gái đẹp cạnh tranh lấy chồng triệu phú

Một diễn đàn hẹn hò trực tuyến tại Trung Quốc

Danh tính của các tỷ phútham gia tuyển chọn bạn đời lần này đều được giữ bí mật, nhưng được biếtđộ tuổi trung bình của họ là 38 và tất cả đều là những người nắm giữ tàisản lớn trong các ngành dệt may, tài chính và thị trường bất động sản.

Ngoài ra, các triệu phú phải chứng minh tài chính trước khi tham dự cuộcthi bằng cách trình bày các tài liệu liên quan tới việc sở hữu các biệtthự sang trọng, có xe limousine riêng và máy bay riêng cho ban tổ chứckiểm tra trước. Một nhà đầu tư tài chính đến từ Thâm Quyến còn tuyên bốsẽ tặng cho người xuất sắc nhất trong cuộc thi một chiếc xe Porsche.

Tiêu chí tuyển chọn ứng viên

Nhiều cô gái mang giấc mộng được trở thành nàng Lọ Lem thời hiện đại khikết hôn với những người đàn ông giàu có từ Vancouver (Canada),Singapore, New York và Paris đã bay tới Trung Quốc vào cuối tuần vừa quađể cùng các cô gái địa phương tham dự vòng thi đầu tiên. Sau vòng thinày, sẽ chọn ra 2.600 cô gái vượt qua bảng đánh giá các tiêu chí về cânnặng, chiều cao, trình độ học vấn và tuổi tác.

50.000 gái đẹp cạnh tranh lấy chồng triệu phú

Nhiều cô gái bị rớt khỏi cuộcthi bởi các điểm trừ của một bậc thầy "phong thủy" người Trung Quốc. ÔngTrương Vĩnh Thắng, giám đốc điều hành  jiayuan.com đồng thời  là người chịutrách nhiệm loại bỏ những ứng cử viên có tướng "không thể làm tăng tài sảncho chồng" và  có nguy cơ đem lại những điều "kém may mắn" khác.

"Những triệu phú muốn tìm kiếm một người vợ phù hợp với mình hơn là mộtngười vợ đẹp" - ông Trương cho biết.

2.600 cô gái đã vượt qua vòng thi đầu tiên này sẽ tiếp tục được tham giavòng thi thứ hai để chọn ra 130 người tham dự vòng chung kết. Tại vòng thinày, 130 người may mắn sẽ được dự tiệc cùng những người chồng tương lai. Từđó, các triệu phú sẽ chọn ra 18 người phụ nữ xứng đáng được đeo chiếc nhẫnkim cương của họ.

Tiền có mua được hạnh phúc?

Những cuộc tuyển chọn bạn đời vì tiền công khai như thế này ở Trung Quốckhông phải được báo chí đề cập tới lần đầu tiên khiến nhiều người không khỏiquan ngại về nỗi ám ảnh giữa tiền bạc và các mối quan hệ hôn nhân gia đìnhtrong giới trẻ ngày nay.

Đầu năm 2010, một nữ thí sinh trên một show truyền hình về hẹn hò trực tuyếnđã dấy lên làn sóng phản đối kịch liệt về lối sống thực dụng khi cô nàytuyên bố "thà khóc trong ghế sau của một chiếc BMW còn hơn mỉm cười ở phíasau một chiếc xe đạp".

Những diễn đàn hẹn hò trực tuyếnđang trở thành một trong những ngành công nghiệp thương mại trên internet pháttriển nhanh nhất và có sức cạnh tranh lớn nhất  hiện nay ở Trung Quốc. Dự kiếnngành này sẽ đạt doanh thu khoảng 200 triệu đô la trong năm nay với 145 triệungười đăng ký tham gia.

Mặc dù những người giàu có cóquyền chi tiền của mình cho những trò chơi không vi phạm pháp luật nhưng trêngóc độ đạo đức xã hội mà nói, những tiêu chuẩn khắc nghiệt mà những người đànông  giàu có áp đặt cho những phụ nữ trẻ đều phơi bày ra sự thật rằng đồng tiềnđã chi phối tất cả. Và liệu những cuộc hôn nhân như thế này sẽ có một kết cụctốt đẹp?

Theo Nguyễn Hường
Bee.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.