Bà mẹ đẻ rơi con trên đường đến bệnh viện mà không hề hay biết

Chỉ khi nhập viện để chờ sinh con, bà mẹ mới biết con đã được đẻ rơi trên đường đến bệnh viện.

Chỉ khi nhập viện để chờ sinh con, bà mẹ mới biết con đã được đẻ rơi trên đường đến bệnh viện.

Câu chuyện hi hữu này xảy ra với một bà mẹ Trung Quốc đến bệnh viện phụ sản sinh con nhưng khi đến nơi các bác sĩ phát hiện ra rằng đứa bé không còn nằm trong bụng mẹ nữa mà đã được đẻ rơi trên đường đi.

Sản phụ sinh con giữa đường

Cô Qi cùng chồng và bé trai mới sinh đoàn tụ trong bệnh viện.

Khi thấy cô Qi có dấu hiệu chuyển dạ, người chồng đã ngay lập tức lấy xe máy chở vợ đến bệnh viện phụ sản tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Khi đến bệnh viện, cô Qi đã bất tỉnh với chiếc quần thấm đẫm máu, nhau thai và dây rốn nằm ngoài cơ thể còn em bé thì không thấy đâu. Vị bác sĩ đỡ đẻ cho cô rất ngạc nhiên và hỏi: “Em bé đâu rồi?”

Các bác sĩ đã phán đoán rất có thể cô Qi đã đẻ rơi em bé trên đường đến bệnh viện, đứa trẻ đã trượt xuống theo ống quần, và điều đó khiến cho dây rốn bị đứt.

Sản phụ sinh con giữa đường

Dù bị đẻ rơi trên đường nhưng rất may mắn là bé chỉ bị thương nhẹ ngoài da.

Ngay lập tức, chồng cô Qi đã quay trở lại đường đến bệnh viện cùng với một nhóm nhân viên y tế để tìm kiếm đứa trẻ. Quả đúng như phán đoán của các bác sĩ, em bé đã được tìm thấy cách bệnh viện 3 cây số. Thì ra sau khi trượt xuống đường, bé đã rơi vào một bụi cỏ ven đường. Ba người lái xe tốt bụng đã nhìn thấy và bế bé lên. Ngay khi được cha ôm vào lòng, em bé đã cất tiếng khóc rất to. Thật may mắn là bé chỉ bị các vết thương nhẹ ngoài da, hoàn toàn không có tổn thương vĩnh viễn.

Chia sẻ về câu chuyện đi đẻ của vợ mình, anh Li cho biết, trên đường đến bệnh viện, vợ anh đột nhiên kêu lên “Em bé ra rồi!” nhưng anh không bao giờ nghĩ rằng, em bé lại được sinh ra ngay đằng sau chiếc xe máy như thế.

Anh cũng cho biết, nhờ có sự giúp đỡ tận tình của nhóm nhân viên y tế, cũng như các bác sĩ cùng ba người lái xe tốt bụng mà anh đã tìm thấy con trai của mình.

Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.