Bác sĩ Ý tuyên bố ghép đầu thành công trên người chết, chuẩn bị ghép trên người sống

Giáo sư người Ý Sergio Canavero thông báo, ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới đã thực hiện thành công trên một xác chết ở Trung Quốc.

Cách đây vài giờ, Giáo sư người Ý Sergio Canavero thông báo, ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới đã thực hiện thành công trên một xác chết ở Trung Quốc.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 18 tiếng đồng hồ trên thi thể, Giáo sư phẫu thuật thần kinh Sergio Canavero, giám đốc tổ chức Turin Advanced Neuromodulation Group đã chứng minh rằng, có thể nối thành công cột sống, dây thần kinh và các mạch máu từ đầu vào thân người.  Sắp tới, ca ghép đầu sẽ được thử nghiệm trên cơ thể người sống.

bac si y tuyen bo ghep dau thanh cong tren nguoi chet, chuan bi ghep tren nguoi song - 1

Giáo sư phẫu thuật thần kinh Sergio Canavero

Đây là tuyên bố trong cuộc họp báo tại Vienna sáng nay của Giáo sư Canavero và đang tạo ra làn sóng tranh cãi. Được biết, ca phẫu thuật được thực hiện bởi nhóm chuyên gia do bác sĩ Xiaoping Ren, đại học Y Cáp Nhĩ Tân đứng đầu. Ông là người đã ghép thành công đầu vào cơ thể khỉ trong năm 2016.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Giáo sư Canavero cho biết: “Chúng ta sinh ra, trưởng thành, già đi và chết. Trong hàng triệu năm qua, con người đã tiến hóa và 110 tỷ người đã chết vì quy luật này. Đó là cuộc diệt chủng trên quy mô lớn.

Bây giờ, chúng ta đã bước vào một thời đại mà chính chúng ta sẽ giành lấy số phận trong tay mình. Bằng chứng là ca ghép đầu đầu tiên của con người đã được thực hiện. 

Chi tiết sẽ được công bố trong vài ngày tới. Mọi người đều nói đó là không thể nhưng ca phẫu thuật đã thành công".

bac si y tuyen bo ghep dau thanh cong tren nguoi chet, chuan bi ghep tren nguoi song - 2

Giáo sư Canavero (bên phải) trong buổi họp báo sáng 17/11.

Giáo sư Canavero nói thêm rằng: "Chúng tôi đã thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên trên tử thi. Bước tiếp theo là hoán đổi toàn bộ đầu giữa hai người hiến nội tạng bị chết não. Và đó cũng là bước cuối cùng trong ca phẫu thuật ghép đầu chính thức sắp diễn ra".

Trên thực tế, từ năm 2013 bác sĩ Canavero đã mô tả chi tiết kế hoạch thực hiện phẫu thuật ghép đầu người này vào cơ thể người khác trong bài viết trên tạp chí y học Surgical Neurology International.

Tháng 6/2015, ông bắt đầu tuyển các chuyên gia phẫu thuật để hỗ trợ ông trong dự án y học gây tranh cãi này.

Theo T.N (Dailymail) (Khám phá)

phẫu thuật

tử thi

ghép đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.