Bán rượu bằng máy tự động: Phải thở vào máy trước khi mua

Người dân ở bang Pennsylvania (Mỹ) có thể mua rượu từ các máy tự động nhưng trước tiên họ phải thở vào máy để kiểm tra xem họ đã uống rượu hay chưa.

 

Người dân ở bangPennsylvania (Mỹ) có thể mua rượu từ các máy tự động nhưng trước tiên họphải thở vào máy để kiểm tra xem họ đã uống rượu hay chưa.

Bán rượu bằng máy tự động: Phải thở vào máy trước khi mua

Tại hai ki-ốt bán rượu tự động lắp đặt thí điểm tại các siêu thị ởHarrisburg và Mechanicsburg, sau khi chọn một chai rượu từ 55 chai được bàybán, khách hàng phải đút bằng lái xe vào máy để chứng minh đã hơn 21 tuổi –lứa tuổi tối thiểu được mua rượu hợp pháp ở Mỹ.

Danh tính của họ được xácnhận qua một video kết nối với một thành viên của Ủy ban Kiểm soát RượuPennsylvania (PLCB) và người này có thể nhìn thấy khách hàng qua một cameralắp trong ki-ốt. Các khách hàng phải thở vào một dụng cụ kiểm tra lượng rượutrong hơi thở nhằm đảm bảo nồng độ cồn trong hơi thở của họ không quá 0,02hay chỉ bằng ¼ mức cho phép trong khi lái xe. Nếu không, việc mua hàng sẽ bịtừ chối.

Nếu phương án th í đi ểm này thành công, 98 máy tự động khác sẽ được đặt ởkhắp bang vào mùa Thu tới.

Theo Thể thao văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.