Bảo tàng đột biến y khoa kinh dị tại Mỹ

Bảo tàng Mutter lưu giữ các hiện vật về đột biến y khoa như người phụ nữ mọc sừng hay hai em bé dính liền nhau phục vụ cho mục đích tham quan, nghiên cứu.

Bảo tàng Mutter lưu giữ các hiện vật về đột biến y khoa như người phụ nữ mọc sừng hay hai em bé dính liền nhau phục vụ cho mục đích tham quan, nghiên cứu.


Bảo tàng Mutter tọa lạc tại Philadelphia, bang Pennsyvania (Mỹ). Phần lớn các hiện vật trong bảo tàng là do bác sĩ Thomas Dent Mutter trao tặng năm 1858. Đến với bảo tàng, các du khách sẽ nhìn thấy những hộp sọ, cấu trúc cắt dọc của khuôn mặt hay các cơ quan cơ thể bị đột biến của con người. Ảnh: Wikipedia.


Cặp song sinh dính liền tại bảo tàng Mutter. Bác sĩ Mutter thu thập hơn 1.700 mẫu xương và các bộ phận khác của con người. Sau khi ông Mutter qua đời, Đại học vật lý Philadelphia bổ sung thêm nhiều hiện vật khác. Ảnh: Environmentalgraffiti.


Bảo tàng Mutter trưng bày rất nhiều hộp sọ. Mutter đang lưu giữ 20.000 hiện vật. Ảnh: Environmentalgraffiti.


Madame Dimanche, một phụ nữ người Pháp sống hồi đầu thế kỷ 19, sở hữu chiếc sừng trên trán. Bảo tàng mở cửa đón du khách từ 10h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Giá vé cho người lớn là 12 USD. Ảnh: Environmentalgraffiti.


Khuôn mặt của một bệnh nhân giang mai. Ảnh: Environmentalgraffiti.

Khung xương của cặp sinh đôi dính liền. Ảnh: Scienceroll.


Não của một bệnh nhân bị teo vỏ não (ảnh phải). Ảnh: Internet.

Đoạn ruột của một bệnh nhân nặng hơn 22 kg. Bệnh nhân này qua đời ở tuổi 29 vì táo bón. Ảnh: Environmentalgraffiti.

Theo Đỗ Quyên
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.