Bảo tàng phù thủy

Bảo tàng được xây dựng nhằm tái hiện lại một phần nào quá khứ đau thương đối với những phù thủy xa xưa.

Bảo tàng được xây dựng nhằmtái hiện lại một phần nào quá khứ đau thương đối với những phù thủy xa xưa.

Vào những năm của thập niên 60 tại một số làng ởnông thôn nước Anh và Salem, Massachuttsetts đã diễn ra một cuộc đàn áp vàthiêu sống phù thủy vô cùng lớn. Và sự truy lùng đó được bắt đầu từ đầunhững năm 1950 và chỉ kết thúc vào những năm cuối 1960.
 

Bảo tàng phù thủy

Một bộ xương của phù thủy được trưng bày


Một nhân chứng về cuộc tàn sát phù thủy này ở nước Anh có tên là CecilWilliamson đã kể lại rằng ông đã từng sống chung với một người chú có quanhệ mật thiết với phù thủy. Chú của Cecil là đại diện của khu vực Bắc Bovey,Devon. Trong một lần đi vi hành ông đã cứu một người phụ nữ bị đám thanhthiếu niên địa phương kết tội là phù thủy. Kể từ đó ông và người phụ nữ đótrở thành bạn bè. Sau đó chính người phụ nữ này đã trở thành cố vấn cho chúcủa Cecil trong suốt những năm tháng chiến tranh ở Anh quốc bằng cách đưa ranhững lời tiên đoán huyền bí.

Khi cuộc tàn sát phù thủy dịu đi và để nhớtới công ơn của người phù thủy đã giúp đỡ việc làm ăn cho dòng họ mình,Cecil đã quyết định xây dựng bảo tàng phù thủy với mục đích tri ân. Tuynhiên mới đầu, việc xây dựng bảo tàng đã vấp phải muôn vàn khó khăn và sựphản đối cũng như đàn áp khắc nghiệp từ chính quyền và người dân địa phương.Cuối cùng Cecil và Gardner - người cộng sự của mình đã phải dừng lại việcxây dựng bảo tàng của mình.

Không chỉ thế bảo tàng phù thủy ở Anh quốc trước khi trở thành một địa điểmtham quan thú vị như ngày nay còn phải đối mặt ba lần đập phá và phá hủy củanhững thế lực bạo động. Ngòai ra nó còn phải di chuyển một số lần nữa. Ngườidân địa phương sau khi bị kích động đã giết hàng loạt mèo và treo trước cửabảo tàng (Tương truyền những con mèo là vật bất li thân của các phù thủy),đồng thời họ phóng hỏa đốt bảo tàng vì cho rằng đó là nơi trú ngụ của nhữngphù thủy còn sống sót và linh hồn của những phù thủy đã chết.

Bảo tàng phù thủy

Các vật chứng liên quan đến phù thùy được bày trong bảo tàng

Bảo tàng phù thủy

Bảo tàng phù thủy tại Anh Quốc


Phải trải qua bao khó khăn vất vả, cuối cùng Cecil cũng hoàn thành được tâmnguyện của chú mình khi xây dựng thành công bảo tàng phù thủy ở Anh đẹp lunglinh như tranh vẽ. Ông mất vào năm 1990, và quyền sở hữu bảo tàng đượcchuyển cho Graham King. Graham King được biết đến như là người đã dám choxây dựng một bãi chôn cất các bộ xương của phù thủy sau khi bị thiêu sống,trong đó phải kể đến bộ hài cốt của phù thủy nổi tiếng nhất nước Anh thờibấy giờ là Joan Wytte. Trong bảo tàng có trưng bày một bộ sưu tập khổng lồcác hiện vật liên quan tới phù thủy, và bên dưới có những dòng chữ được giảithích như: Occult, Witch.
 

Theo Nguyên Anh
Vzone


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.