Bê 9 tháng tuổi chỉ thích ăn bánh kẹo, hoa quả

Chuyện kỳ lạ này xuất hiện tại gia đình anh Lê Văn Phán ở Thanh Hoá, khi con bò của gia đình anh sinh hạ một chú bê con chỉ cao 40cm, dài 80cm. Điều đặc biệt, chú bê này thích ăn các loại bánh kẹo, hoa quả và cơm nguội.

Chuyện kỳ lạ này xuất hiệntại gia đình anh Lê Văn Phán ở Thanh Hoá, khi con bò của gia đình anh sinhhạ một chú bê con chỉ cao 40cm, dài 80cm. Điều đặc biệt, chú bê này thích ăncác loại bánh kẹo, hoa quả và cơm nguội.

Đầu tháng 4/2010, con bò nhàanh Lê Văn Phán và chị Trịnh Thị Liên, thôn 4, xã Định Tiến, huyện Yên Định,Thanh Hóa sinh ra một chú bê con với hình dáng rất kỳ lạ. Khi chào đời, conbê chỉ khoảng 60cm, cao 40cm và nặng 15 kg, chỉ bằng một chú chó bìnhthường. Nhưng con bê tự đứng dậy đi lại bình thường sau vài phút.

Bê 9 tháng tuổi chỉ thích ăn bánh kẹo, hoa quả
Bê con chỉ thích ăn bánh kẹo.

 Đặc biệt hơn, con bê nàykhông thích ăn cỏ, bú sữa nhiều. Món khoái khẩu của chú bê là bánh quy, kẹo,các loại hoa quả và cơm. Sau khi sinh được 12 ngày, anh Phán treo gói bánhquy trên giá xe máy rồi vào nhà mở cửa, khi quay lại thì thấy con bê con đãăn gọn gói bánh. Anh Phán lấy thêm bánh, kẹo, cơm, chuối, hoa quả… bất kểquả gì bê con cũng ăn một cách ngon lành, kể cả ổi, xoài, đu đủ, vỏ cam…

Bê con rất thích nằm trong nhàhoặc bếp, những nơi sạch sẽ, khô ráo. Bình thường, bê con thường lượn quanh quẩntrong vườn ăn lớt phớt vài ngọn cỏ.

Bê 9 tháng tuổi chỉ thích ăn bánh kẹo, hoa quả
Chú bê con rất tự nhiên. 

“Nhiều người dân trong xãnghe chuyện hiếu kỳ về con bê đã đổ về xem. Ngày nào gia đình cũng đón hàngchục khách đến xem, nhiều người có ý định mua về nuôi nhưng tôi không bán.Vì có nhiều người cho rằng đây là cái lộc, cái tài ông trời phú cho giađình”, anh Phán tâm sự.

Hiện tại, gia đình anh Phán đặttên chú bê con là “Bi bi”. 9 tháng tuổi nhưng bê cũng chỉ cao 60 cm, dài 95 cm.Bụng con bê to, tròn như con lợn, đuôi dài và cong như đuôi ngựa, cái lưỡi rấtdài và bốn chân đi theo hình chữ bát. Bê con rất thích được tắm rửa.

Bê 9 tháng tuổi chỉ thích ăn bánh kẹo, hoa quả

Gia đình anh Phán, chị Liên lànhững người làm nghề nông. Gia đình anh có nuôi 7 con bò mẹ, hàng ngày thả trênnúi. Được biết, đây là lần thứ hai bò mẹ sinh sản. Trước đó, bò mẹ sinh ra conbê rất bình thường và khỏe mạnh.

Bê 9 tháng tuổi chỉ thích ăn bánh kẹo, hoa quả

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.