Bé gái 4 tuổi có "bụng bầu" khổng lồ

Hình ảnh bé gái 4 tuổi mắc phảichứng bệnh lạ khiến bụng phình to ở Vận Thành, Sơn Tây, Trung Quốc đã thu hút sựchia sẻ của hàng triệu người.

Hình ảnh bé gái 4 tuổi mắcphải chứng bệnh lạ khiến bụng phình to ở Vận Thành, Sơn Tây, Trung Quốc đã thuhút sự chia sẻ của hàng triệu người.

Sự việc bắt đầu từ chiều ngày12/11 khi diễn đàn cộng đồng của Nets Forum xuất hiện lời kêu cứu của một cặp vợchồng trẻ cùng bức hình của một bé gái với chiếc bụng to một cách kỳ lạ có biệtdanh là Xiaoyun.

Trong phần mô tả, người cha cóviết rằng con gái 4 tuổi rưỡi của họ có biểu hiện trương phồng dạ dày kể từ lúc6 tháng sau khi sinh và nó ngày càng phát triển mà không có cách nào ngăn lạiđược.

Hàng ngày, anh và vợ phải đi làmthuê kiếm tiền dành dụm chữa trị cho cô con gái. Nhưng đến giờ vẫn chưa có hiệuquả trong khi bụng của bé Xiaoyun đã to như người mang thai 10 tháng trông rấtđáng thương.

Peng đưa 2 tấm hình của cô congái tội nghiệp lên diễn đàn. Trong hình là một cô bé gái xinh xắn, mỉm cười ngâythơ như tất cả những cô bé cùng tuổi ngoại trừ cái bụng to bất thường có thểnhìn thấy rõ rất nhiều gân xanh.

Chỉ trong 5 giờ sau khi bài viết được đưa lên diễn đàn, hơn 50.000 người đã thamgia bình luận và chia sẻ bài viết của Peng trên các trang viết khác.

Bé gái 4 tuổi có "bụng bầu" khổng lồ
Cô Lechchami tại bệnh viện

Nửa ngày sau đó, con số độc giảđã lên tới hơn 10 triệu người. Nhiều người cho biết, họ sẵn sàng quyên góp ủnghộ cho vợ chồng anh để đưa con gái đi chữa trị. 

Hơn thế nữa, sự việc cũng đã thu hút sự quan tâm chú ý của các chuyên gia y tế.Theo nhận định ban đầu của các chuyên gia, bé  Xiaoyun có thể mắc phải một hộichứng được gọi là Budd-Chiari gây nên bởi tình trạng bị tắc tĩnh mạch gan.

Bệnh được biểu hiện với triệuchứng đau bụng, cổ trướng và ảnh hưởng tới gan. Trên thế giới có khoảng 1/1triệu người mắc phải chứng bệnh này và đa phần là nữ giới.

Một nhà báo đã liên lạc với cha cô bé Xiaoyun sau khi biết tới câu chuyện cảmđộng trên và tìm hiểu về gia cảnh của anh. Peng Hutian năm nay 28 tuổi đã có 2con gái. Xiaoyun là con gái đầu chào đời tháng 2 năm 2006.

Tới tháng 8 cùng năm bụng của côbé bắt đầu có biểu hiện to lên bất thường. Trong 4 năm qua, anh đã đưa con đikhám chữa ở tất cả các bệnh viện tại Vận Thành nhiều lần, thậm chí là các bệnhviện ở Thái Nguyên, Bắc Kinh nhưng đều không có kết quả.

Bé Xiaoyun cũng đã sử dụng rất nhiều phương pháp điều trị dân gian và sử dụng cảthuốc nhuận tràng. Nhưng bụng của bé chỉ ngừng phát triển trong một thời gianngắn rồi lại tiếp tục lớn hơn.

Chiếc bụng to quá cỡ so với cơthể khiến bé Xiaoyun gặp rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Cô  békhông thể đi ra ngoài vì cái bụng quá lớn và khá nhút nhát.

Trong khi đó, gia đình Peng vẫnphải đi thuê nhà ở, mọi chi phí đều trông chờ chủ yếu vào thu nhập của anh từnghề bốc vác. Cha mẹ anh cũng có tuổi, thu nhập cũng thấp nên không thể giúp đỡgì nhiều.

Anh đã tích cóp được một số tiềnvào khoảng 3.000 USD với hy vọng có thể có phần chi phí chữa bệnh cho con khicần. Anh hy vọng, sau khi câu chuyện của mình được nhiều người biết tới, cácchuyên gia có thể chẩn đoán và giúp anh chữa khỏi bệnh cho con gái. 

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.