Bé gái 4 tuổi đáng thương với khuôn mặt dị dạng

Cứ khoảng 20 ngày chị Trương lại phải cắt và nhổ bỏ những chiếc lông ấy để giữ vệ sinh cho khuôn mặt con gái…

Cứ khoảng 20 ngày chị Trươnglại phải cắt và nhổ bỏ những chiếc lông ấy để giữ vệ sinh cho khuôn mặt con gái…

Hai chị em sinh đôi, trong khi cậu em da trắng như trứng gà bóc thì cô chị toànthân nổi chàm, khổ sở nhất là khuôn mặt cô bé 2/3 diện tích bị chàm phủ kín. TừHắc Long Giang cực bắc Trung Quốc, bố mẹ cô bé đã đưa em xuống Trùng Khánh chữabệnh, ngày 27/3 vừa qua các bác sĩ bệnh viện Tân Kiều đã làm phẫu thuật “đổimặt” cho cô bé tội nghiệp.

Nỗi đau trẻ thơ

Mỗi lần bế cháu ra ngoài,nhiều người lạ nhìn thấy cháu phát sợ”, chị Trương mẹ bé Hoa cho biết. 4 nămtrước chị sinh đôi, một trai một gái. “Thằng cu em thì hoàn toàn bình thường,nhưng chị nó lại bị chàm toàn thân. Toàn bộ phần đầu và gần như cả khuôn mặtcháu đen kịt lại như dính nhựa đường. Tôi sinh ra cháu mà mới nhìn còn chết ngấthuống chi người lạ.”

Bé gái 4 tuổi đáng thương với khuôn mặt dị dạng

Mong rằng Đàm Hoa Hoa sẽ thực hiện được "giấc mơ thiên nga" của mình.

Không những bị chàm kín mặt, trên vùng da sần sùi và đen kịt ấy mọc rấtnhiều lông đen. Cứ khoảng 20 ngày chị Trương lại phải cắt và nhổ bỏnhững chiếc lông ấy để giữ vệ sinh cho khuôn mặt con gái.

Ngay từ lúc sinh ra, cậu em được nâng niu chăm sóc của họ hàng bao nhiêuthì Hoa Hoa lại bị người ta xa lánh bấy nhiêu. Lớn lên trong tình thươngcủa người mẹ, người cha, dường như cô bé hiểu được số phận hẩm hiu củamình nên cứ thế lớn lên mà ít khi ốm đau, quấy khóc. Chỉ có người mẹ,đêm đêm ôm con gái vào lòng mà lệ tràn mi, rồi đây cuộc sống của bé sẽra sao?

Cô bé khôn lớn dần trong tình yêu thương của cha mẹ, đến lúc phải cho hai chị emđến trường, vợ chồng chị Trương lại mấy đêm mất ngủ. Thương con, đứt từng khúcruột.

Bé gái 4 tuổi đáng thương với khuôn mặt dị dạng

Khuôn mặt bị chàm của Đàm Hoa Hoa

Con thích đi học lắm. Ở lớp có nhiều đồ chơi, có nhiều bạn. Nhưng các bạnkhông thích chơi với con.” Từng lời nói của đứa con bé bỏng như những nhátdao đêm ngày cứa vào lòng người làm cha, làm mẹ.

Con yêu, con đừng buồn. Vàingày nữa ba mẹ sẽ đưa con đi chơi, lúc về con sẽ thành thiên nga. Các bạn sẽ yêuquý con, ai cũng muốn chơi với con!”, người cha ôm Hoa Hoa vào lòng, vỗ về.

Giấc mơ thành thiên nga

Cô bé rất thích đi học, đến trường và nô đùa cùng chúng bạn luôn là niềm vui đốivới Hoa Hoa, nhưng sâu thẳm trong ánh mắt trẻ thơ vẫn man mác một nỗi buồn xathẳm. Có lẽ em chưa đủ khôn lớn để hiểu tại sao khuôn mặt mình lại bị như vậy,chắc hẳn em đang thầm ước có được làn da mịn màng như cậu em trai, để mỗi khitới lớp không ai xa lánh bé.

Bé gái 4 tuổi đáng thương với khuôn mặt dị dạng

Hoa Hoa và tấm ảnh cậu em trai song sinh

Hoa Hoa khá thông minh, chẳng mấy chốc cô bé nhận ra sự khác biệt giữamình với các bạn. Cô bé thường nói với mẹ, em trai là công tử bạch mãcòn mình chỉ là con vịt con xấu xí. Một cách ví von lấy từ truyện cổtích, nhưng với người mẹ thực sự là một nỗi đau, nỗi đau khó nói thànhlời.

Điều đó càng thôi thúc cha mẹ Hoa Hoa tìm mọi cách “đổi lại” cho conkhuôn mặt. Tìm khắp các bệnh viện, nhưng nơi nào cũng lắc đầu. Có lẽ sốphận đã mỉm cười với cô bé, đầu năm 2010 qua ti vi, bố mẹ Hoa Hoa biếttin bệnh viện Trùng Khánh đã chữa thành công một trường hợp bị chàmgiống như cô bé. Họ lập tức thu xếp chuẩn bị lên đường.

Bé gái 4 tuổi đáng thương với khuôn mặt dị dạng

Không chỉ khuôn mặt, ngay cả hai chân em cũng nổi những vết chàm.

Theo tiến sĩ Lôi, Trưởngkhoa phẫu thuật chỉnh hình bệnh viện Tân Kiều, trường hợp bị chàm tới2/3 khuôn mặt như Đàm Hoa Hoa rất hiếm gặp. Tuy nhiên, có thể điều trịcho cô bé bằng phương pháp cấy ghép da. Tuy nhiên do Hoa Hoa còn quánhỏ, diện tích bị chàm lại quá rộng nên phải phẫu thuật qua hai giaiđoạn. Lần đầu sẽ phẫu thuật cắt bỏ lớp da chàm ở phần trán, sống mũi vàghép da bằng da bụng cô bé. Lần hai sẽ làm tiếp hai bên má.

Nỗ lực của các bác sĩ và sự tiến bộ của khoa học công nghệ rồi đây sẽtrả lại cho em nụ cười, trả lại cho em khuôn mặt không còn những vết đensần sùi kì dị. “Nếu để ý kĩ mới thấy sự khác biệt nhỏ giữa các vùngda mặt do cấy ghép da, còn lại khuôn mặt em hoàn toàn bình thường”,bác sĩ Lôi cho hay.

Theo Bình Nguyên
Bé gái 4 tuổi đáng thương với khuôn mặt dị dạng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.