Bé gái đi ăn xin để có tiền chữa bệnh

Khách qua lại trước bệnh viện Nhân Dân ở thành phố Panjin, Trung Quốc đều thương xót khi thấy một bé gái chừng bốn tuổi đi ăn xin để kiếm tiền trả viện phí.

Khách qua lại trước bệnh việnNhân Dân ở thành phố Panjin, Trung Quốc đều thương xót khi thấy một bé gái chừngbốn tuổi đi ăn xin để kiếm tiền trả viện phí.

Zhou Xiaoyun đã được bố đưa tớiBệnh viện Nhân Dân do cơ thể cô bé ngừng phát triển từ khi bốn tuổi. Anh ZhouYu, bố bệnh nhi, nói: “Chúng tôi đã nghĩ có thể cháu chỉ bị chậm phát triển,nhưng bây giờ đã bước sang tuổi 12 nhưng con bé vẫn có thân hình của em bé bốntuổi... Không một bác sĩ nào nơi chúng tôi sống có thể giúp, vì vậy chúng tôi đãphải đến thành phố này để cầu xin sự giúp đỡ. Tôi đã vay mượn được một ít tiềntừ bạn bè và họ hàng nhưng tiền đã cạn kiệt. Giờ đây, chúng tôi cần thêm tiền đểcó thể khám, phát hiện xem cháu bị bệnh gì”.

Bé gái đi ăn xin để có tiền chữa bệnh

Zhou Xiaoyun đang ăn xin trên phố

Hai bố con Zhou Xiaoyun hiện ănxin trên các con phố trước cổng bệnh viện với một tờ giấy nhỏ có ghi dòng chữ:“Cháu 12 tuổi. Cháu đã chờ ở đây 8 ngày và bệnh viện yêu cầu thêm tiền viện phí.Vì vậy, cháu rất mong những người có lòng tốt giúp tiền để cháu có thể tiếp tụcđiều trị. Xin hãy giúp cháu!”.

Yu nói: “Tôi không muốn phải cầu xin ai cả nhưng không có sự lựa chọn nào khác.Con gái tôi giờ chỉ nặng có 10 kg, trong khi bạn bè nó đã trở thành thiếu nữ.Tôi phải làm cái gì đó để các bác sĩ cho con tôi một cơ hội làm một người bìnhthường”.

Hình ảnh cô bé ăn xin này sau khi được đăng tải trên các phương tiện thôngtin đại chúng tại Trung Quốc đã gây ra những tranh luận kịch liệt.

Theo Thiên Nhi
         (Đất Việt)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.