Bé gái mang thai và sinh con khi mới chỉ 5 tuổi: Câu chuyện kỳ lạ gây xôn xao dư luận thế giới suốt gần 80 năm qua

Năm 1939, một bé trai khỏe mạnh đã ra đời tại Peru. Điều đáng chú ý là mẹ của bé trai đó mới 5 tuổi.

Năm 1939, một bé trai khỏe mạnh đã ra đời tại Peru. Điều đáng chú ý là mẹ của bé trai đó mới 5 tuổi.

Vào đầu mùa xuân năm 1939, một gia đình đến từ một ngôi làng xa xôi ở Peru lo lắng về cô con gái 5 tuổi của mình nên họ đã đưa cô bé tới gặp bác sĩ ở Lima. Bụng của cô bé to lên trong vài tháng gần đây nên gia đình nghĩ rằng, cô bé đang có khối u trong cơ thể.

Tất cả đều rất sốc và kinh hoàng khi bác sĩ chẩn đoán cô bé Lina Medina đang mang thai 7 tháng. 6 tuần sau, Lina Medina 5 tuổi 7 tháng đã trở thành người mẹ trẻ nhất thế giới. 

Bé gái mang thai và sinh con khi mới chỉ 5 tuổi: Câu chuyện kỳ lạ gây xôn xao dư luận thế giới suốt gần 80 năm qua - Ảnh 1.

Lina Medina 5 tuổi 7 tháng đã trở thành người mẹ trẻ nhất thế giới.

Trường hợp của cô bé này đã khiến các bác sĩ nhi khoa cực kỳ kinh ngạc và tất nhiên sự kiện này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tới nay Medina và gia đình chưa bao giờ tiết lộ ai là người cha của đứa bé với giới truyền thông.

Câu chuyện có thật của người mẹ trẻ nhất thế giới Lina Medina và hoàn cảnh xoay quanh câu chuyện kỳ lạ của cô bé sẽ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về cả thực trạng xã hội lẫn những biến chuyển của sinh lý ở con người.

Một trường hợp dậy thì sớm

Tình trạng của Lina Medina chắc chắn gây ngạc nhiên cho tất cả những ai nghiên cứu vụ việc. Nhưng đối với những nhà nội tiết học thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Cứ 10.000 đứa trẻ thì có 1 trường hợp "dậy thì sớm", trong đó đứa trẻ sẽ trưởng thành trước khi lên 8. Con gái có tỷ lệ "dậy thì sớm" gấp khoảng 10 lần so với con trai. Đây là lý do chính để cân nhắc cô bé Medina có quan hệ tình dục hay không.

Bé gái mang thai và sinh con khi mới chỉ 5 tuổi: Câu chuyện kỳ lạ gây xôn xao dư luận thế giới suốt gần 80 năm qua - Ảnh 2.

Cứ 10.000 đứa trẻ thì có 1 trường hợp "dậy thì sớm".

Những phân tích sau đó tin rằng, Medina đã có kinh nguyệt 8 tháng ngay sau khi sinh. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác cho thấy, cô bé có kinh nguyệt hàng tháng từ khi lên 3.

Cô bé Medina ở tuổi thứ 5 đã phát triển ngực, hông rộng và có xương lớn hơn bình thường. Tại thời điểm Lina Medina bắt đầu mang thai (sinh nhật lần thứ 5 của cô bé), cơ thể của Medina có những đặc điểm của một người phụ nữ nhỏ và chưa trưởng thành.

Mang thai ở tuổi thứ 5

"Dậy thì sớm" là một cách giải thích hợp lý cho việc mang thai của Lina Medina, nhưng hiện tượng này không giải thích tất cả.

Có kinh nguyệt từ tuổi thứ 3 là điều kiện cần nhưng không phải là điều kiện đủ để có thai lúc 5 tuổi. Nói theo cách khác, phải có ai đó làm cô bé này mang thai và ai cũng dám đánh cược với tỷ lệ 1:100.000 rằng "ai đó" chắc chắn không phải là một cậu bé 5 tuổi.

Bé gái mang thai và sinh con khi mới chỉ 5 tuổi: Câu chuyện kỳ lạ gây xôn xao dư luận thế giới suốt gần 80 năm qua - Ảnh 3.

Bản thân Medina chưa từng nói với ai về cha của đứa trẻ.

Bản thân Medina chưa từng nói với ai về cha của đứa trẻ, mặc dù cha của Medina, Tiburelo đã bị bắt ngay sau đó với tội danh hãm hiếp trẻ em. Cuối cùng, Tiburelo được thả và những cáo buộc chống lại ông dần dần giảm đi. Ông không nhận trách nhiệm về việc quan hệ tình dục với con gái mình, nhà chức trách cũng không có bằng chứng hoặc lời khai của Medina để bắt giữ Tiburelo.

Một bài báo về vụ án xuất bản tháng 10 năm 1955 do tác giả Luis Leon viết cho rằng, nhiều ngôi làng hẻo lánh của người Ấn Độ tại Peru thường xuyên tổ chức các lễ hội tôn giáo. Tới thời điểm đó, họ vẫn duy trì những phong tục quan hệ tình dục tập thể và đôi khi là hãm hiếp.

Không thiếu những câu chuyện giống như Medina kể trên. Trong trường hợp này, những nhà chức trách không thể lấy được lời khai nào hợp lý của Medina về sự việc. Nếu Medina sẵn sàng kể lại câu chuyện thì đây sẽ là bằng chứng tiềm năng cho vụ hãm hiếp dẫn đến cái thai của cô bé. 

Một vấn đề cá nhân

Nếu tình huống của Lina Medina được mọi người biết đến, nó sẽ tạo nên một làn sóng trên toàn thế giới.

Các tờ báo của Peru sẵn sàng trả hàng ngàn USD để phỏng vấn và quay phim con gái gia đình Medina nhưng đã bị gia đình cô bé từ chối. Nhiều tờ báo của Mỹ ở thời điểm đó đã gây thất vọng khi đăng tải những bài viết tương tự nhau và chỉ nhằm kích thích trí tò mò của độc giả. Một lần nữa, cả gia đình Medina nhận được rất nhiều lời mời sang Mỹ để tham dự các buổi trả lời phỏng vấn của báo chí. Và tất nhiên, mọi đề nghị đó đều bị khước từ. 

Medina có thể sẽ phải trốn tránh giới truyền thông trong suốt quãng đời còn lại. Cô thường xuyên từ chối lời đề nghị phỏng vấn của các tờ báo quốc tế, báo địa phương và các chương trình truyền hình. Câu chuyện này đến ngày nay vẫn thu hút sự chú ý của dư luận. Chẳng hạn như, bài viết về Median ở Wikipedia vẫn có những tranh cãi nổ ra về việc cô bé liệu có còn sống không và những câu hỏi về cô thì ngày một tăng lên.

Bé gái mang thai và sinh con khi mới chỉ 5 tuổi: Câu chuyện kỳ lạ gây xôn xao dư luận thế giới suốt gần 80 năm qua - Ảnh 4.

Medina có thể sẽ phải trốn tránh giới truyền thông trong suốt quãng đời còn lại

Điều này có lẽ không thể tránh khỏi vì tính chất đáng kinh ngạc của câu chuyện, thêm vào đó là sự tự cô lập của cô bé. Có lẽ, Medina sợ rằng, mọi người trong cộng đồng sẽ phán xét cô và gia đình.

80 năm sau, trường hợp của Medina vẫn là một câu chuyện kỳ lạ. Cả Medina hay gia đình cô bé đều không được lợi gì từ câu chuyện này theo bất kỳ cách nào và hồ sơ y tế từ thời điểm đó vẫn cung cấp đầy đủ tài liệu về tình trạng của cô.

Bé gái mang thai và sinh con khi mới chỉ 5 tuổi: Câu chuyện kỳ lạ gây xôn xao dư luận thế giới suốt gần 80 năm qua - Ảnh 5.

Chỉ có hai bức ảnh chụp Medina khi cô bé đang mang thai

Chỉ có hai bức ảnh chụp Medina khi cô bé đang mang thai. Và chỉ có một bức ảnh tiểu sử với độ phân giải thấp được đăng báo bên cạnh những tài liệu y khoa.

Mặc dù hồ sơ về Medina bao gồm: nhiều bệnh án khác nhau do các bác sĩ điều trị, bản chụp X-quang bụng cho thấy, xương của bào thai đang phát triển trong cơ thể Medina. Bản xét nghiệm máu cũng xác nhận việc mang thai của cô bé diễn ra hoàn toàn bình thường. Các phân tích trong hồ sơ đều được các nhà nghiên cứu đương đại xem xét và họ không thể tìm ra bất kỳ lỗi nào trong trường hợp của Medina.

Cuộc sống về sau của Medina

Medina có vẻ đã được chăm sóc y tế khá tốt, đặc biệt là vào khoảng thời gian cô bé sống và sinh ra một bé trai khỏe mạnh nặng 6 pound (2,7 kg) vào ngày 14 tháng 5 năm 1939.

Median sinh con bằng phương pháp đẻ mổ. Mặc dù hông có rộng hơn bình thường nhưng khung xương của cô bé vẫn không vừa để sinh con theo cách thông thường.

Đứa trẻ sinh ra có tên là Gerardo và được đưa về nhà của gia đình Ticrapo ngay khi ông này được thả.

Gerardo lớn lên và nghĩ rằng, Medina là chị gái của mình, và chỉ biết sự thật khi đã là một thiếu niên.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào năm 1955, Gerardo tuyên bố rằng, anh muốn trở thành bác sĩ khi lớn lên. Mặc dù không có khuyết tật hay các vấn đề về sức khoẻ, vào năm 1979, Gerardo đã qua đời ở tuổi 40 vì các nguyên nhân tự nhiên.

Ngoài việc phá vỡ kỷ lục với tư cách là một người mẹ trẻ nhất thế giới, Medina đã sống một cuộc đời bình thường ở Peru.

Khi lớn lên, Medina làm thư ký cho vị bác sĩ đã trả tiền học cho cô trong suốt thời gian ở trường. Cũng vào khoảng thời gian đó, Gerardo được cho đi học.

Medina kết hôn với một người tên là Raul vào đầu những năm 1970 và sinh đứa con thứ hai của mình vào năm 1972, ở tuổi 39. Medina và Raul không phải là những người giàu có. Họ vẫn ở bên nhau và sống trong một khu phố nghèo ở Lima, được gọi là Chicago Chico.


Theo Helino

chuyện lạ

Dậy thì sớm

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.