Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra...

Trong cuộc sống này có những thứ tình cảm dù có muốn vứt bỏ nhưng vẫn không thể, bởi đó vốn dĩ là nguồn sống của bạn mà bạn vô tình đánh rơi. Câu chuyện cảm động dưới đây là một minh chứng cho điều đó.

Trong cuộc sống này có những thứ tình cảm dù có muốn vứt bỏ nhưng vẫn không thể, bởi đó vốn dĩ là nguồn sống của bạn mà bạn vô tình đánh rơi. Câu chuyện cảm động dưới đây là một minh chứng cho điều đó.

Tại Thế vận hội Paralympic mùa hè năm 2012 tại Luân Đôn, người ta vô cùng ngưỡng mộ một vận động viên bơi lội 20 tuổi tên Jessica Long khi cô giành được 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và trở thành vận động viên bơi lội khuyết tật thành công nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, bên cạnh sự hào nhoáng vẻ vang đó, mấy ai biết được quá khứ đau buồn của cô gái trẻ cũng như nghị lực phi thường giúp cô thành công như ngày hôm nay.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 1.

Mấy ai biết được đằng sau ánh hào quang của vận động viên bơi lội là một quá khứ đau buồn khiến nhiều người không cầm được lòng (Ảnh: Internet)

Jessica đang sống tại Mỹ nhưng cô được sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Siberia, Nga. Từ lúc mới sinh ra, cô được cha mẹ đặt cho cái tên là Tatiana, tuy nhiên Tatiana lại không được cha mẹ cho một gia đình đẹp như cái tên mà cô đang có. Từ bé, Tatiana đã mắc phải một chứng bệnh lạ về xương khiến đôi chân ngắn bẩm sinh, thiếu mất nửa dưới. Bác sĩ nói rằng, có thể cả đời cô bé khó có thể đi lại được như người bình thường. Vì gia đình khá nghèo, cộng thêm sự lo sợ gánh nặng vì con gái không được lành lặn, cha mẹ ruột Tatiana lúc đó quyết định đưa cô bé đến cô nhi viện.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 2.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 3.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 4.

Cô bé Tatiana được đưa đến cô nhi viện và sinh sống trong môi trường vô cùng khó khăn (Ảnh: Internet)

Năm đầu tiên sống trong cô nhi viện, Tatiana phải trải qua một cuộc sống nghèo khổ và khó khăn. Trẻ em trong đó không chỉ không có tã mà quần áo cũng cũ nát, đều được cắt từ vải vụn. May mắn lúc đó, có cặp vợ chồng hiếm muộn Beth và Steven phát hiện hồ sơ của Tatiana thông qua một trang web nhận con nuôi, họ cũng biết được hoàn cảnh bệnh tật của cô bé và đã chấp nhận bay ngàn dặm đến cô nhi viện để nhận nuôi đứa trẻ này khi mới 13 tháng tuổi. Tatiana đã được bố mẹ nuôi mang về Mỹ định cư và đặt tên mới cho cô là Jessica.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 5.

Bằng nghị lực phi thường, Jessica đã vượt qua mọi khó khăn để thực hiện ước mơ của mình (Ảnh: Facebook)

Sau đó, cuộc sống của Jessica như bước sang một trang mới. Cô bé bắt đầu thích ứng nhanh với cuộc sống khi ở với bố mẹ nuôi. Vào khoảng 18 tháng tuổi, hai chân của Jessica đã bị cắt cụt, và cô bé bắt đầu học cách đi bộ bằng chân giả. Bằng sự nỗ lực không ngừng cũng như nghị lực phi thường, cuối cùng Jessica cũng đã hòa nhập được với cuộc sống bình thường. 19 năm sau, Jessica chính thức trở thành vận động viên bơi lội xuất sắc nhất của thế vận hội Paralympic dưới sự ngưỡng mộ của rất nhiều người. Tuy nhiên, có một suy nghĩ của cô khiến ai nấy cũng đều bất ngờ, chính là Jessica muốn tìm lại che mẹ đẻ của mình.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 6.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 7.

Thành công như thế, nhưng cuối cùng Jessica chỉ mong muốn tìm được cha mẹ ruột của mình (Ảnh: Facebook)

Từ bé đến lớn, Jessica luôn nghĩa rằng cha mẹ ruột của mình đã qua đời. Trong một lần quay về Nga để tìm nơi chôn cất của họ, cô mới phát hiện rằng thì ra họ vẫn còn sống ở Nga. Sau khi đạt được thành công trong sự nghiệp, Jessica nói rằng cô muốn gặp cha mẹ đẻ, cô đã và đang sống một cuộc sống tuyệt vời cũng như đã thực hiện được ước mơ của mình. Điều đơn giản cô muốn nhất bây giờ là cảm ơn người đã cho cô mạng sống này.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 8.

Mẹ ruột Jessica đã sốc khi biết con mình giờ đã trở thành kình ngư nổi tiếng (Ảnh: cắt từ clip)

Sau khi truyền thông đưa tin, mẹ đẻ Jessica đã vô cùng sốc khi biết được đứa con gái tàn tật mà mình từng bỏ năm xưa giờ đây đã trở thành một kình ngư xuất sắc được nhiều người ngưỡng mộ. Nghĩ đến con, bà vô cùng đau lòng. Cuối cùng bà cũng quyết định viết thư cho Jessica để gặp mặt. Cuối năm 2013, Jessica đã trở lại quê nhà ở Nga và gặp lại mẹ. Người mẹ năm xưa đã từng vứt bỏ cô đã không thể cầm được nước mắt, bà luôn miệng xin lỗi đứa con gái bé bỏng bằng tiếng Nga. Jessica đã không hiểu được tiếng Nga, nhưng đêm đó cô đã gửi một thông điệp trên trang cá nhân khiến nhiều người xúc động, cô viết: "Con đơn giản chỉ là yêu mẹ". Và đây là câu mà mẹ của Jessica chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể nghe được.

Bé gái tàn tật bị cha mẹ bỏ rơi, 20 năm sau điều cảm động khó tin đã xảy ra... - Ảnh 9.

Jessica đã dùng tình yêu và sự tha thứ để tìm lại tình thân đã mất (Ảnh: Facebook)

Câu chuyện cảm động của Jessica và mẹ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cứ ngỡ rằng cô gái bé nhỏ tàn tật chưa đầy một tuổi ấy sẽ oán hận bố mẹ vì đã nhẫn tâm vứt bỏ mình, nhưng cô lại dùng tình yêu tình yêu máu mủ không gì có thể chia cắt cũng như sự bao dung để nhận lại tình thân mà mình bị mất đi trong 20 năm qua. Đây quả thật là một câu chuyện tuyệt vời về tình yêu và sự tha thứ khiến nhiều người không cầm được lòng.


Theo Trí Thức Trẻ

người khuyết tật

con nuôi

trẻ bị bỏ rơi

kình ngư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.