Bệnh lạ: Cởi quần áo là bong da

Bệnh viện Hoa Tây, Trung Quốc vừa tiếp nhận bé gái Tiểu Diệp Mộc ở huyện Tây Xương, Cát Lâm, 9 tuổi mắc chứng bệnh lạ. Lớp da ở các khớp dính lại với nhau, 5 ngón tay dính liền và co lại thành nắm đấm. Mỗi lần thay quần áo, từng lớp da trên cơ thể lại bong tróc, có nhiều vết nứt ứa máu, khiến em đau đớn.

Bệnh viện Hoa Tây, TrungQuốc vừa tiếp nhận bé gái Tiểu Diệp Mộc ở huyện Tây Xương, Cát Lâm, 9 tuổimắc chứng bệnh lạ. Lớp da ở các khớp dính lại với nhau, 5 ngón tay dính liềnvà co lại thành nắm đấm. Mỗi lần thay quần áo, từng lớp da trên cơ thể lạibong tróc, có nhiều vết nứt ứa máu, khiến em đau đớn.

>>

Cô bé mắc chứng bệnh này từ lúc 2 tháng tuổi, bắt đầu là những vết đỏ ửng vàrất nóng. Chỉ cần người nhà lơ là một chút là cô bé bị nứt da, chảy máu.  9năm qua, cha  mẹ em đã đưa em đến khắp các bệnh viện lớn nhỏ mà không tìm ranguyên nhân cũng như cách chữa trị.

Bệnh lạ: Cởi quần áo là bong da

Cô bé Tiểu Diệp Mộc

Mới đây, em được đưa đếnbệnh viện Hoa Tây. Các bác sĩ đã chẩn đoán đây là chứng bệnh bong da rấthiếm gặp, 100 ngàn người mới có một trường hợp và là bệnh bẩm sinh, chưacó loại thuốc điều trị hiệu quả.

Bệnh lạ: Cởi quần áo là bong da

Các bác sĩ đã quyết định sẽphẫu thuật cho cô bé, hy vọng có thể chữa được làn da. Tuy  nhiên, 2 bàn taydo dính vào nhau quá lâu, gân co lại, mạch máu teo đi rất khó có khả nănghồi phục. Hơn nữa da cô bé quá mỏng, không thể chịu được áp lực khi truyềnnước vào cơ thể liên tục.

Được biết, hàng ngày khi đượccác hộ lý, y tá tiêu độc, tắm rửa và thay băng , những vết máu khô lẫn vớicác mảnh da hoại tử lẫn trong bông băng.

Trước đó, cậu bé Jack Oldacres 21 tháng tuổi, sống tại Warwickshire, Anh,cũng bị mắc chứng bệnh  lạ khiến da của cậu bé cứ bị lột liên tục. Hội chứnglạ mà Jack mắc phải có tên là Netherton, đây là một hội chứng cực kỳ hiếmvới tỷ lệ 800 ngàn người thì mới có 1 người mắc phải.

Theo Bee.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.