Bị điện giật vì tè vào máy biến thế

Một cậu bé 7 tuổi tại tây bắc Trung Quốc đã bị điện giật sau khi tiểu tiện vào một máy biến thế mà cậu nhầm tưởng là nhà vệ sinh.

Một cậu bé 7 tuổi tại tây bắc Trung Quốc đã bị điện giật sau khi tiểu tiện vào một máy biến thế mà cậu nhầm tưởng là nhà vệ sinh.

máy biến thế, điện giật
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Sina Weibo)

Trang Chinese Business News đưa tin, cậu bé Fang Haohao cảm thấy buồn đi tiểu khi đang cùng cha mẹ đợi xe buýt tại một bến xe ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

Fang đã tự mình đi ra đằng sau những tấm pano quảng cáo để "giải quyết nỗi buồn" theo hướng dẫn của cha. Tuy nhiên, hai phút sau, cha cậu bé nghe thấy những tiếng nổ tanh tách phát ra từ phía con mình đứng.

Vội vàng chạy tới, anh Fang phát hiện ra một làn khói dày đặc bốc lên từ một túp lều có cửa bằng mành nhựa. Haohao đang nằm bên trong và toàn thân bị lửa bủa vây.

Fang đã nhanh chóng đưa con ra khỏi lều và gỡ hết quần áo của cậu bé ra. Khi đó, tóc của Haohao đã bị cháy rụi và toàn thân cậu bé bị phồng rộp.

Fang đã bắt một chiếc taxi để đưa con tới một bệnh viện nhưng vì vết thương quá nặng nên cậu bé được chuyển tới một bệnh viện tốt hơn.

Theo bác sỹ, gần như một nửa cơ thể của Haohao bị bỏng nặng.

Cảnh sát đã tới hiện trường vụ tai nạn nhưng không thể xác định được chủ của túp lều, nơi chỉ dán một biển báo nhỏ báo hiệu bên trong có một trạm điện 10.000 vôn.

"Chúng tôi từ quê lên. Con trai tôi đã nghĩ rằng tè bên đường tại một thành phố lớn là không lịch sự. Nhưng ở tuổi của nó làm sao có thể biết đó là một trạm điện?" Fang khóc.

Anh cũng tự hỏi tại sao không có những cảnh báo dễ thấy xung quanh trạm điện và tại sao nó lại nằm trơ trọi như vậy?

Theo Qiu Zhendong, một giáo viên vật lý ở Tây An, nước tiểu, có chứa natri, là một chất dẫn điện tốt.

"Một máy biến áp, nước tiểu và mặt đất có thể tạo thành một mạch điện và khiến cơ thể người bị điện giật", Qiu nói.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.