Bị sếp quấy rối tình dục đến trầm cảm, nữ nhân viên chọn im lặng vì lý do bất ngờ

Bị sếp quấy rối tình dục đến mức trầm cảm nhưng nữ nhân viên này vẫn không dám đứng lên tố cáo vì một lý do không ai ngờ được.

Bị sếp quấy rối tình dục đến mức trầm cảm nhưng nữ nhân viên này vẫn không dám đứng lên tố cáo vì một lý do không ai ngờ được.

Cô Zhang Cheng, 26 tuổi, đang là nhân viên của một công ty ở Thượng Hải, Trung Quốc. Trong một chuyến du lịch của công ty, cô ở cùng với 2 đồng nghiệp khác. Nhưng do trong phòng chỉ có một chiếc máy sấy cho cả 3 người nên để tiết kiệm thời gian, Zhang Cheng đã sang phòng của sếp để mượn.

Nào ngờ, khi cô vào phòng, người sếp bước ra khỏi phòng tắm trong tình trạng khỏa thân khiến cô vô cùng sợ hãi. Ông ta ôm chặt lấy Zhang Cheng và cầu xin cô ở lại. Sau đó, cô đã đẩy ông ta ra rồi chạy khỏi phòng. Tuy nhiên, sự việc gây sốc đã khiến cô bị trầm cảm nặng, phải dùng thuốc điều trị.

Bị sếp quấy rối tình dục đến trầm cảm, nữ nhân viên chọn im lặng vì lý do bất ngờ-1

Cô gái bị sếp quấy rối tình dục (Ảnh minh họa).

Sự việc xảy ra cách đây hơn 3 năm nhưng cô Zhang Cheng không dám tố cáo hành vi của sếp mình cho lãnh đạo công ty hay cảnh sát. Bởi vì cô biết, dù cô cáo báo cáo sự việc lên ban lãnh đạo cũng sẽ không có ai đứng ra giúp cô. Đồng thời, Trung Quốc không có luật chống lại nạn quấy rối tình dục nơi công sở nên cô cũng không báo cho cảnh sát.

"Họ có chế độ chăm sóc cho nhân viên như trả lương hay nghỉ phép. Nhưng họ sẽ không bao giờ tham gia vào những thứ như quấy rối tình dục", cô Zhang Cheng nói.

Trong khi phong trào #MeToo đang lan tỏa trên toàn cầu đã khuyến khích nhiều phụ nữ lên tiếng về việc mình bị quấy rối hay xâm hại, thì những người phụ nữ như cô Zhang Cheng vẫn chọn cách im lặng. Bởi họ lo lắng cho sự phát triển nghề nghiệp hoặc sẽ không nhận được sự cảm thông từ xã hội.

Theo một cuộc khảo sát từ nhà hoạt động Huang Xueqin, trong số 400 phụ nữ, có tới 80% đã từng là nạn nhân của việc quấy rối tình dục nơi công sở. Tuy nhiên, chỉ 3,2% trong số họ dám nói ra câu chuyện của mình và chỉ 1% dám báo cáo với cảnh sát.

Bị sếp quấy rối tình dục đến trầm cảm, nữ nhân viên chọn im lặng vì lý do bất ngờ-2

Phong trào MeToo đang lan tỏa khắp thế giới.

Ngoài ra, một lý do nữa khiến những người phụ nữ không dám lên tiếng là vì họ sợ sẽ mất rất nhiều tiền cùng với công việc. "Nếu vụ kiện thất bại, nạn nhân có thể không được tiếp tục làm việc trong ngành nữa", một phụ nữ cho biết.

Về phía cô Zhang Cheng, cô nói rằng không muốn chuyển đi công ty khác: "Tôi không muốn hy sinh sự nghiệp của mình. Tôi chẳng làm gì sai cả. Tại sao tôi phải rời đi mà không phải là hắn ta".

Từ sau khi vụ việc xảy ra, người sếp của cô Zhang Cheng đã được bổ nhiệm làm phó phòng. Cô cũng được thăng chức nên không còn tiếp xúc nhiều với ông ta nữa.
 



Theo Khám Phá


quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.