Bố mẹ ly dị để con được... học mẫu giáo

Ba cặp vợchồng ở Nam Kinh, Trung Quốc đã phải ly dị để con cái họ đủ điềukiện được nhận vào một trường mầm non công lập do một quy định mớinhằm hạn chế số lượng trẻ nộp đơn.

Ba cặp vợchồng ở Nam Kinh, Trung Quốc đã phải ly dị để con cái họ đủ điềukiện được nhận vào một trường mầm non công lập do một quy định mớinhằm hạn chế số lượng trẻ nộp đơn.

Theo quy định này, trẻ chỉ có thể nộp đơn khi cả trẻ và bố mẹđều có hộ khẩu hoặc đăng kí thường trú ở cùng khu vực – tờModern Express đưa tin. Có quá nhiều phụ huynh muốn gửi trẻ tớiTrường thực nghiệm Jianye và quy định này nhằm cắt giảm sốlượng.

Tờ Modern Express đã kể về một phụ nữ họ Jiao quyết định ly dịchồng vì cô có hộ khẩu Nam Kinh, nhưng chồng lại có hộ khẩu ởkhu vực khác. Sau khi ly dị, cậu con trai 3 tuổi của họ đã đủđiều kiện nộp đơn vào trường này vì cậu bé cũng có hộ khẩu NamKinh.

“Chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác. Tôi gần như đã phátkhóc và muốn từ bỏ khi các nhân viên tòa án cố gắng hòa giảichúng tôi, nhưng tôi không đồng ý. Hạnh phúc của một gia đìnhkhông liên quan trực tiếp tới việc kết hôn”, chị nói.
 
Chị Jiao cho biết họ đã mua một căn hộ gần trường mẫu giáo vàcậu con trai đã đáp ứng tất cả những yêu cầu khác trước khi họbiết tới quy định này. Vợ chồng chị là một trong số 3 cặp vợchồng quyết định ly hôn vì lý do này.
 
Phòng Giáo dục Jianye cho biết quy định trên là hợp pháp vìtrường có quyền kiểm soát số lượng trẻ xin nhập học. Tuy nhiên,các quan chức giáo dục giấu tên nói rằng họ không chắc chắn vềviệc những đứa trẻ có bố mẹ ly dị có được nhận vào trường mẫugiáo này không, nhưng họ có thể chắc chắn rằng những trường kháccó thể nhận.
 
Nhiều phụ huynh cho rằng sẽ không công bằng nếu con cái họ khôngđược tới trường mẫu giáo gần nhất chỉ vì một quy định kìquặc. “Đây là trường duy nhất ở Nam Kinh có quy định như vậy,thậm chí nó không được Phòng Giáo dục ban hành”, một phụ huynhcho hay.
 
Trường dự định nhận khoảng 140 trẻ trong năm học mới, nhưng cóhàng trăm phụ huynh sống gần đó muốn con mình được học ởđây. Hiện nhà trường vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào.

Theo VNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.