Ca sinh ba hy hữu: 1 bé sinh thường hôm trước, 2 bé đẻ mổ hai ngày sau

Sau khi sinh xong bé thứ nhất, cơn chuyển dạ của bà mẹ đột ngột dừng lại nhưng không có gì nguy hiểm nên bác sĩ đã để hai bé còn lại trong bụng mẹ thêm 47 tiếng nữa.

Sau khi sinh xong bé thứ nhất, cơn chuyển dạ của bà mẹ đột ngột dừng lại nhưng không có gì nguy hiểm nên bác sĩ đã để hai bé còn lại trong bụng mẹ thêm 47 tiếng nữa.

Trong những trường hợp đa thai, các bé thường chào đời cách nhau vài phút. Vậy nhưng ngày 25/12 vừa qua, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã diễn ra một ca sinh ba hy hữu, ba bé chào đời cách nhau 47 tiếng đồng hồ. 

ca sinh ba hy huu: 1 be sinh thuong hom truoc, 2 be de mo hai ngay sau - 1

Ba bé chào đời cách nhau 47 tiếng.

Chị You Li (31 tuổi), mẹ của ba đứa trẻ, đã có một cô con gái 11 tuổi nhưng vì muốn sinh thêm con nên hai vợ chồng đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả ca thụ tinh thành công hơn mong đợi khi cô phát hiện ra mình đang mang tam thai. 

Đêm ngày 24/12, khi mang thai được 30 tuần, You Li bắt đầu có cơn co thắt. Cô nhập viện và sinh thường em bé đầu tiên vào lúc 1 giờ 50 phút sáng ngày 25/12. Bé nặng 1,450kg. 

ca sinh ba hy huu: 1 be sinh thuong hom truoc, 2 be de mo hai ngay sau - 2

Bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp sinh thường từ ngày 25/12.

Nhưng sau đó, cơn co chuyển dạ của You Li đột nhiên dừng lại. Sau khi kiểm tra và không phát hiện điều gì bất thường, các bác sĩ quyết định để hai em bé còn lại trong tử cung mẹ để chúng có thể phát triển thêm một chút nữa.

Em bé thứ hai và thứ ba chào đời lúc 1 giờ 16 phút và 1 giờ 18 phút ngày 27/12 bằng phương pháp sinh mổ.

ca sinh ba hy huu: 1 be sinh thuong hom truoc, 2 be de mo hai ngay sau - 3

ca sinh ba hy huu: 1 be sinh thuong hom truoc, 2 be de mo hai ngay sau - 4

Hai ngày sau, hai bé còn lại mới chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

Các bác sĩ đã quyết định thực hiện mổ lấy thai sau khi nhận thấy một trong hai bé có nhịp tim không ổn định. May mắn thay, cả hai bé đều khỏe mạnh chào đời, nặng lần lượt 1,3kg và 1,150kg. 

Giải thích về việc tại sao không tiến hành mổ ngay sau khi bé thứ nhất chào đời, bác sĩ Gao Yan (bệnh viện sản nhi Tứ Xuyên) cho biết: "Các bé mới được 30 tuần tuổi nên chưa phát triển đầy đủ. Khi tình trạng của người mẹ và các bé đều ổn định thì việc để các bé lại trong tử cung sẽ giúp chúng phát triển thêm một chút. Như vậy sẽ tăng cơ hội sống sót và sức đề kháng cho các bé sau sinh". 

ca sinh ba hy huu: 1 be sinh thuong hom truoc, 2 be de mo hai ngay sau - 5

Hiện tại ba bé đang được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt.

"Tôi đã làm bác sĩ 22 năm nhưng chưa từng thấy trường hợp nào cơn chuyển dạ nào đột ngột dừng lại như bà mẹ này", bác sĩ Gao nói thêm. 

Sau khi mổ lấy thai, You Li bị xuất huyết nhưng các bác sĩ đã lập tức kiểm soát tình hình. Hiện ba bé đang được nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và tình trạng cả bốn mẹ con đều ổn định.

Theo Minh An (Dịch từ Metro) (Khám Phá)

ca sinh hy hữu

sinh ba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.