Cá voi 40 tấn "hạ cánh" xuống du thuyền

Một cặp đôi người Anh đang tận hưởng kỳ nghỉ yên ả ngoài khơi Cape Town (Nam Phi) thì đột nhiên một con cá voi 40 tấn tung mình lên không và đáp nặng nề ngay trúng du thuyền của họ.

Một cặp đôi người Anh đangtận hưởng kỳ nghỉ yên ả ngoài khơi Cape Town (Nam Phi) thì đột nhiên một concá voi 40 tấn tung mình lên không và đáp nặng nề ngay trúng du thuyền củahọ.

Ông Ralph Mothes (59tuổi) và Paloma Werner (50 tuổi) há hốc mồm á khẩu khi con cá khổng lồquẫy đập trên boong chiếc du thuyền dài hơn 10m của họ. Cho đến khi concá trượt lại xuống biển, cả hai người vẫn không kịp nhúc nhích.

Cá voi 40 tấn "hạ cánh" xuống du thuyền

Con cá voi 40 tấn tung người lên chiếc du thuyền


Bà Werner run rẩy kể lại: “Không thể tin nổi chuyện này. Chúng tôi nhìnthấy con cá ở cách đó 100m, rồi đùng một cái nó nằm chễm chệ ngay trênthuyền. Thật đáng sợ, con cá to ngang ngửa chiếc thuyền”.

Ông Mothes nói thêm:‘Chúng tôi cứ nghĩ con cá sẽ bơi xuyên bên dưới thuyền, ai dè nó nhảylên. May mà chúng tôi không sao, chỉ có cột buồm bị gãy. Nhờ thân thuyềnbằng thép, không phải bằng sợi thủy tinh, nếu không con tàu đã vỡ vụn”.

Từ khoảng tháng 6 đếntháng 11 hàng năm rất dễ bắt gặp cá voi trên Đại Tây Dương khu vực ngoàikhơi  Western Cape của Nam Phi vì chúng vào gần bờ để đẻ con.

Theo Hải Ngọc
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.