Cận cảnh lớp học múa cột cho... đàn ông

Múa cột không còn là "nghề độc quyền" của vũ nữ quán bar để "rửa mắt" cho đànông. Giờ đây chính nam giới cũng trở thành nhân vật chính trong các show múa cột.

Múa cột không còn là "nghề độc quyền" của vũ nữ quán bar để "rửa mắt" cho đànông. Giờ đây chính nam giới cũng trở thành nhân vật chính trong các show múa cột.

Khi nhắc tới múa cột, nhiều người thường liên tưởng tới những phụ nữ nóng bỏngđi giày cao gót, mặc quần áo hở hang bó sát, uốn người sexy và liếc mắt đưa tình.Nhưng tại trung tâm múa cột Bobbi, Singapore, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh nhữngchàng trai thân hình vạm vỡ thực hiện các động tác múa cột thành thục, yêu cầusức khỏe và cả sự quyết tâm.

Cận cảnh lớp học múa cột cho... đàn ông
Một buổi tập múa cột cho nam giới tại Trung tâm múa cột Bobbi

Múa cột kiểu đàn ông

Vào sâu trung tâm múa cột Bobbi sẽ thấy ánh đèn hồng dìu dịu, rung động theotiếng nhạc nhảy. Hầu hết các học viên ở đây là phụ nữ nhưng cũng có rất nhiềuđàn ông đang tập múa cột dưới sự hướng dẫn của Jonathan Fong, đồng sở hữu trungtâm cùng vợ là Linna Tan. Điều đầu tiên nam giới được học khi tới trung tâm là:Khái niệm múa cột ở các lớp dành cho nam thực chất không hẳn là “múa” mà đúnghơn là “tập”.

Phiên bản múa cột dành cho nam giới không có những động tác xoayvòng sexy, sải chân quyến rũ như động tác “Veronica” hay “Kate Moss” trong cáclớp học dành cho nữ. Thay vào đó, múa cột nam giới gồm các động tác phức tạp vànhào lộn như phần thân trên ôm sát cột còn phần dưới ở thế thẳng đứng so với mặtđất.

Cận cảnh lớp học múa cột cho... đàn ông
Múa cột giúp nam giới có cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc

Múa cột cũng giống như một môn thể dục, được luyện tập hằng ngày. Khi đã thànhthục, những người tập có thể nâng người trên cột một cách dễ dàng, nhấc người vàxoay người trên không khí mà không tốn quá nhiều sức. Đối với những người “mớivào nghề”, cần rất nhiều nỗ lực và kiên trì. Một vài động tác sexy trước khi vàotập như cởi áo, ném vào góc phòng, làm nóng người quanh cột cũng góp phần “xóatan khoảng cách” giữa những người học.

“Múa cột dành cho nam giới không giống như múa cột bình thường. Nó cần rấtnhiều sức và sự liên kết. Múa cột giúp cơ thể săn chắc và cơ bắp cuồn cuộn nhưngkhông giống với tập tại phòng tập thể dục thông thường. Tập gym, bạn sẽ khôngchú ý đến sự khác biệt giữa bên trái và bên phải của cơ thể; trong khi đó múacột lại có sự khác biệt vì vậy bạn phải cân bằng giữa hai bên”, Key, 30 tuổi,một thành viên của Bobbi, đã tham gia tập múa cột được 10 tháng, nói.

“Tập múa cột thú vị hơn tập gym rất nhiều. Nhiều chàng trai đã cảm thấy khỏe hơnkhi họ mới bắt đầu. Lớp học này đã xua tan mọi nghi ngờ của nam giới về múa cột”,Fong cho biết. Một học viên khác là Julius Toh, 40 tuổi, lần đầu tiên tham giahọc múa cột, nhận xét: “Múa cột mệt hơn là tôi tưởng tượng nhưng đây là mộthình thức tập thể dục rất tốt và vui vẻ. Mọi người đều nhiệt tình”.

Từ quán bar đến sân đấu quốc tế

Múa cột chào đời trong những căn phòng đầy khói thuốc lá ở các quán bar cho đànông, nhưng giờ đây nó đang dần kiếm được chỗ đứng mới trong xã hội, như là mộtmôn thể dục nghệ thuật đòi hỏi sức bền và khéo léo.

"Bộ môn này có hai nhánh. Một kiểu thì dính dáng đến công nghiệp tình dục.Nhưng tôi cho rằng ngày nay, xu hướng áp đảo vẫn là liên quan đến việc giữ gìnvóc dáng", Tina Burrett, phát ngôn viên Hiệp hội Múa cột quốc tế, phát biểutại Giải vô địch múa cột quốc tế lần thứ ba tổ chức tại Tokyo đầu tháng 12 vừaqua.

"Một người sẽ phải giữ cơ thể của mình chỉ được đỡ bằng một cái cột. Điều nàyđòi hỏi sức bền và sự chịu đựng. Một màn biểu diễn 5 phút có thể rất ngắn, nhưngcần rất nhiều năng lượng. Những người múa có một bài thể dục hoàn hảo: vừa đòihỏi cơ bắp nhưng cũng thể hiện đường cong và nữ tính", Burrett nói.

Cận cảnh lớp học múa cột cho... đàn ông
Nhiều lớp học múa cột cho phụ nữ cũng thu hút nhiều học viên

Burrett là một nhà khoa học chính trị 33 tuổi. Cô cho biết với cô và nhiều phụnữ hiện đại khác, múa cột không hề gợi dục mà là sự giải phóng. "Có nhiều phụ nữtrong lớp tôi là bác sĩ, luật sư, nhà ngoại giao. Tôi nghĩ rằng suy nghĩ về múacột đang thay đổi. Nó đã trở thành một môn thể thao gợi đến những phụ nữ mạnh mẽvà độc lập".

Không chỉ có giới nữ phát sốt với múa cột, nam giới cũng bắt đầu tham gia.Duncan West, người Australia, vô địch cuộc thi dành cho nam năm nay, cho biếtanh tự học môn nghê thuật này. "Tôi không phải là người có năng khiếu bẩm sinh",West nói.

Anh cho biết những người cổ vũ đã giúp anh rất nhiều để "vượt qua sự ngại ngùngvà chỉ cố gắng để vui vẻ và thể hiện tất cả ngón kỹ thuật mà không làm gì ngungốc". Khi được hỏi mọi người ở nhà có ủng hộ anh theo đuổi niềm đam mê haykhông, West thú nhận anh đã có một khoảng thời gian khó khăn với điều đó, đặcbiệt với các bạn đồng nghiệp.

"Nhưng bạn biết đấy, tôi có thể xoay xở được", anh tự tin nói. Burrettthậm chí còn cho rằng một ngày nào đó, các nghệ sĩ múa cột sẽ được chứng tỏ tàinăng ở các sự kiện thể thao quốc tế. "Nếu những môn như bắn súng được coi làmôn thể thao có mặt ở Olympics thì tôi chẳng thấy có lý do ngăn cản múa cột”,cô khẳng định.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.