Cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật

Cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật tại một khu trang trại chăn nuôi ở Trung Quốc. Lợn chết ngổn ngang do điện giật làm thiệt hại kinh tế nặng nề với người chăn nuôi.

Cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật tại một khu trang trại chăn nuôi ở Trung Quốc. Lợn chết ngổn ngang do điện giật làm thiệt hại kinh tế nặng nề với người chăn nuôi.

Lợn chết ngổn ngang do điện giật xảy ra tại một trại chăn nuôi lợn ở Đức Huệ, Trường Xuân, Trung Quốc. Sự việc được phát hiện bởi một công nhân khi anh này thấy những con lợn nằm trên sàn co chân run rẩy. Ngay sau đó, người công nhân đã báo với chủ trang trại và họ tiến hành kiểm tra thì phát hiện những con lợn này có dòng điện chạy qua với bút thử. Một sợi dây điện đang đánh lửa ngay gần đó đã được tìm ra.

Xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật 6

Xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật 5

Cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật.

Xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật 4

Có khoảng 170 con lợn đã bị điện giật. Trong số đó, có rất nhiều con đã chết bao gồm cả lợn đực, lợn nái và lợn con. Một số con còn sống nhưng trong trạng thái tê liệt, co giật và không có khả năng sống sót trong vài ngày tới.

Xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật 3

Khu trang trại nuôi này khá rộng lớn, tất cả hầu như được làm bằng kim loại từ mái lợp, thanh chắn khoanh chuồng, máng ăn, sàn... Chính vì vậy, điện bị rò rỉ thì khả năng gây rủi ro rất cao trong khi đường dây nối từ trạm biến áp vào chuồng lại không hề có cầu giao an toàn ngắt điện bảo vệ.

Xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật 2

Người chăn nuôi xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật.

Xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật 1

Nguyên nhân được xác định là do đường điện dẫn từ trạm biến áp đi thẳng vào chuồng đã bị rò rỉ, dây bị cọ sát và hỏng bởi thời gian phơi mưa nắng. Trong khi đó, những người dân nơi đây lại thiếu kiến thức về việc sử dụng, lắp đặt đường điện đã gây ra hậu quả đáng tiếc.

Xót lòng cảnh lợn chết ngổn ngang do điện giật 0


Theo Gia đình Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.