Cặp song sinh chung mặt

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Pakistan đang cân nhắc về việc có nên tách trường hợp cặp song sinh mới chào đời có chung khuôn mặt hay không.

Các bác sĩ tại một bệnhviện ở Pakistan đang cân nhắc về việc có nên tách trường hợp cặp song sinh mớichào đời có chung khuôn mặt hay không.

Cặp song dinh dính liền, tênNaziya và Shaziya, mới 2 tuần tuổi và chào đời bằng phương pháp mổ đẻ tạimột vùng xa xôi ở Pakistan. Đây là trường hợp hãn hữu, chính vì thế việctách rời nhau ra rất khó thực hiện. Hai bé gái chung nhau não bộ, dính liềntrán, mỗi khuôn mặt đầu có hai mắt, mũi và miệng.

Cặp song sinh chung mặt

Hai bé gái chung nhau bộ não.

Các bác sĩ chuyên khoa thầnkinh, nhi và phẫu thuật đang thảo luận về trường hợp này. Còn cha mẹ củaNaziya và Shaziya mong chờ một sự kì diệu.

Ông Sher Ali, 37 tuổi, người chacủa hai bé gái cho biết: “Tôi đã khóc rất nhiều khi nhìn thấy những đứa congái của mình. Nhưng tôi nghĩ, Thượng đế đã ban cho chúng tôi hai đứa con này vàchúng tôi chỉ biết cầu nguyện sự cứu giúp”.

Còn chị Suraya Bibi, 32 tuổi,mẹ hai bé, không biết nói gì. Chị đã ngất đi khi nghe tin thông báo của bácsĩ. “Tôi cầu nguyện để có được một bé gái. Tôi đã rất hạnh phúc khi các ytá nói rằng tôi sinh hai bé gái. Nhưng rồi, tôi đã ngất đi trước điều mà tôichưa bao giờ tưởng tượng”, chị tâm sự

Cặp song sinh chung mặt

Các bác sĩ đang chẩn đoán.

Ba ngày sau khi chào đời, cha củahai bé đã mang chúng tới viện nghiên cứu y học Pakistan tại thủ đô Islamabad,nơi các bác sĩ tiến hành kiểm tra máu, tim và các xét nghiệm siêu âm.

Tiến sĩ Kifayat Khan nói: “Ưutiên của chúng tôi là để cho hai bé ổn định trước khi thực hiện phẫu thuật.Chúng tôi đang chuẩn bị kế hoạch để tiến hành phẫu thuật khi có thể. Tuy nhiên,phần rủi ro là rất lớn”.

Ca phẫu thuật sẽ tốn gần5.000 USD. Gia đình của hai bé gái quá nghèo, chính vì thế chính phủPakistan sẽ trợ giúp. Còn một hãng hàng không tại Pakistan cũng đã đồng ývận chuyển miễn phí cho hai bé gái trong trường hợp di chuyển đến thành phốkhác để điều trị.

 Theo Duy Anh
Cặp song sinh chung mặt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.