Cậu bé mặc "áo Chelsea" được gỡ thiết bị nổ trên người

Đoạn video trên trang LiveLeak cho thấy một người lính Iraq gỡ các thiết bị nghi là có thể phát nổ được gắn trên người của một cậu bé khoảng 7 tuổi.

Đoạn video trên trang LiveLeak cho thấy một người lính Iraq gỡ các thiết bị nghi là có thể phát nổ được gắn trên người của một cậu bé khoảng 7 tuổi.


Lính Iraq tháo thiết bị nổ cho cậu bé 7 tuổi Người lính vừa tháo dây, dỡ các thiết bị ra khỏi vùng hông của cậu bé vừa động viên em đừng sợ.

Cậu bé nói trên bị bắt ở ngoại ô thành phố Mosul, Iraq sau khi giấu mình trong dòng người tìm cách chạy trốn IS. Binh sĩ Iraq nhẹ nhàng lật vạt áo màu xanh của cậu bé lên, để lộ một bộ đai ngang hông, chứa các thiết bị có khả năm phát nổ.

Trong đoạn video dài 2 phút, người lính này từ từ rút các đoạn dây rồi dỡ bỏ thiết bị trông giống điện thoại di động và bộ pin. Anh này yêu cầu cậu bé giơ tay lên để cắt lớp bọc bên ngoài các thiết bị. Cậu bé mặc bộ đồ phỏng theo áo đấu của đội bóng Chelsea (Anh), với tên của ngôi sao Edin Hazard.

Người lính vừa tháo các thiết bị vừa động viên trong khi cậu bé tỏ ra run rẩy. Video này được cho là quay vào ngày 18/3.

Cau be mac 'ao Chelsea' duoc go thiet bi no tren nguoi hinh anh 1

Các thiết bị được cho là có thể gây nổ được gắn quanh hông cậu bé. Ảnh: Chụp màn hình video của LiveLeak. 

Đoạn video trên LiveLeak khẳng định cậu bé là người đánh bom liều chết trẻ nhất từ trước đến nay, nhưng thông tin đó hiện vẫn chưa được xác minh. Người lính trong đoạn video cho biết cậu bé được IS cử đi “làm nhiệm vụ”.

Trong khi đó, cậu bé có tên Uday nói em được Amo (chú) cử đi thực hiện mục tiêu đánh bom nhằm vào những người lính.

Đoạn video xuất hiện trong bối cảnh lực lượng quân đội Iraq đang nỗ lực di tản dân thường ra khỏi thành phố cổ Mosul vào hôm 21/3, trong khi các tay súng bắn tỉa liên tục gây cản trở quá trình này.

Khoảng 600.000 dân thường vẫn còn lưu trú ở khu vực phía tây Mosul, gây khó khăn cho việc tiến hành các cuộc tấn công của quân đội Iraq. Tuy nhiên, hàng nghìn người đã sơ tán khỏi khu vực này trong những ngày gần đây.

Theo Mai Anh (Tri Thức Trực Tuyến)


tấm công khủng bố

đánh bom liều chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.