Chiêm ngưỡng các nữ Sumo

Sumo được coi là môn thể thao quốc gia của Nhật, vù vậy các nam vận động viên Sumo cũng được hưởng vinh dự lớn. Ngược lại, nữ Sumo lại bị cho là “dơ bẩn” và dần dần bị loại ra khỏi sàn đấu. Nữ Thống đốc Osaka cũng là nữ Thống đốc đầu tiên của Nhật đã 2 năm liên tiếp yêu cầu lên đài thi đấu tranh giải Sumo Osaka nhưng bị từ chối

Sumo được coi là môn thể thao quốc gia của Nhật, vù vậy các nam vận động viênSumo cũng được hưởng vinh dự lớn. Ngược lại, nữ Sumo lại bị cho là “dơ bẩn” vàdần dần bị loại ra khỏi sàn đấu.

Nữ Thống đốc Osaka cũng là nữ Thống đốc đầu tiên của Nhật đã 2 năm liên tiếp yêucầu lên đài thi đấu tranh giải Sumo Osaka nhưng bị từ chối.

Trong những năm gần đây, Nhật đã yêu cầu ban tổ chức Olympic đưa đấu võ Sumo vàohạng mục thi đấu nên ngày càng có nhiều nữ Sumo xuất hiện. Các bé gái cũng bắtđầu đi học đấu võ Sumo ngay từ khi còn nhỏ.

Cuộc thi Sumo nữ được tổ chức đầu tiên tại Aomori (Nhật) khi đó các nữ võ sỹ vẫnphải tuân theo nhiều quy tắc của Sumo nam. Tuy nhiên, để phù hợp hơn các quy tắccũng có nhiều thay đổi như không dùng đầu tấn công đối phương, không được tấncông vùng ngực hay các nữ Sumo không bắt buộc phải là những người quá béo.

Theo Sầm Hoa
VietNamNet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.