Chuyện giàu nghèo của các Tổng thống Mỹ

Bill Clinton đã trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất trong vòng 40 năm qua. Ước tính của tạp chí Atlantic cho thấy tài sản của ông Clinton vào khoảng 38 triệu USD

Theo một phân tíchmới, Bill Clinton đã trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất trong vòng 40 nămqua. Ước tính của tạp chí Atlantic cho thấy tài sản của ông Clinton vàokhoảng 38 triệu USD, chỉ thấp hơn các ông John F.Kennedy và LyndonB.Johnson trong thời hiện đại.

Ông được nhận trước 15 triệuUSD cho cuốn tự truyện My Life (Cuộc đời tôi) xuất bản năm 2004 và kiếm đượcnhiều tiền nhờ những buổi diễn thuyết khắp thế giới. Tuy nhiên, ông Clintoncòn kém rất xa vị tổng thống giàu nhất trong lịch sử Mỹ. Đó là GeorgeWashington, tổng thống đầu tiên của nước này. Washington không chỉ có lươngcao hơn bất kỳ một tổng thống Mỹ nào khác (lương của ông chiếm 2% ngân sáchnăm 1789) mà còn là một chủ nông trại với hơn 300 nô lệ làm việc tại đồnđiền rộng 3.200 ha ở bang Virginia. Nếu tính luôn yếu tố mất giá của đồngtiền thì tài sản của ông Washington tương ứng với hiện nay khoảng 525 triệuUSD.

Ngược lại, các tổng thốngRichard Nixon và Gerald Ford lại qua đời với tài sản khá khiêm tốn. Một sốngười như Harry S.Truman, Thomas Jefferson hay James Monroe rời Nhà Trắngtrong cảnh ngập trong nợ nần, theo tờ 24/7 Wall St. Thống kê cho thấy hầuhết tài sản của các tổng thống đều từ việc làm ăn của cá nhân chứ không liênquan đến quá trình làm tổng thống của mình.

Theo Lê Loan
    (Thanh Niên)
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.