Cô bạn 16 tuổi kết thúc cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới

Abby Sunderland, 16 tuổi, cô gái một mình đi thuyền vòng quanh thế giới vừa trở về trong vòng tay của gia đình vào hôm 266 sau gần 5 tháng lênh đênh trên biển.

, 16 tuổi, cô gái một mình đi thuyền vòng quanh thế giới vừa trởvề trong vòng tay của gia đình vào hôm 26-6 sau gần 5 tháng lênh đênh trên biển.

Abby Sunderland được đón tại đảoReunion (Pháp), ngoài khơi phía nam của châu Phi.

Dù rất buồn khi để mất chiếcthuyền của mình trong một cơn bão trên biển Ấn Độ Dương nhưng Sunderland chobiết bạn rất tự hào khi cố gắng hết mức có thể để giữ thuyền. Abby Sunderlandnói: "Tôi thật sự thất vọng khi mọi chuyện đã không diễn biến theo kế hoạch”.

Cô bạn 16 tuổi kết thúc cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới

Dù không thành công nhưng chuyến phiêu lưu đã mang đến cho bạn gái 16 tuổi này rất nhiều điều bổ ích

Sóng đã đánh gãy cột buồmcủa Abby, làm cô mất liên lạc với gia đình hôm 10-6. Rất may, hai ngàysau đó, Abby được một chiếc tàu đánh cá Pháp cứu thoát tại khu vực hẻolánh của miền nam Ấn Độ Dương. Phải mất hơn hai tuần, Abby mới đến đượcđảo Reunion vào ngày 26-6. Đích thân anh trai Zac Sunderland đi từCalifornia đến đón em gái Abby Sunderland trên tàu tuần tra ngư nghiệpPháp.

Cô bạn 16 tuổi kết thúc cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới

Sunderland nói: “Bất kỳ thủythủ nào ra khơi cũng lường trước rằng sẽ phải đối mặt với các cơn sóng dữdội bất kể bạn ở đâu. Vì vậy, tai nạn này là điều dễ hiểu. Bạn không thểloại trừ những nguy hiểm. Bạn chỉ có thể làm mọi thứ để giảm thiểu nó. Nhưngnó luôn ở đó”. Sunderland cũng cho biết bạn đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cóthể. Cô cũng nghẹn ngào cám ơn anh trai Zac, người đi thuyền vòng quanh thếgiới lúc 17 tuổi đã tạo cảm hứng cho ước mơ của cô.

Dù không thể hoàn thành chuyến đinhưng bạn gái 16 tuổi này vẫn rất lạc quan: “Sự cố đã kết thúc chuyến đi của tôinhưng nó đã không kết thúc giấc mơ của tôi”.

Abby Sunderland bắt đầu hànhtrình đi vòng quanh thế giới một mình bằng thuyền buồm từ California hôm23-1-2010. Đến ngày 10-6, Abby bị cho là đã mất tích trên Ấn Độ Dương.

Cô bạn 16 tuổi kết thúc cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới

Abby Sunderland trở về trong vòng tay của anh trai Zac Sunderland

Abby không thành côngtrong việc phá vỡ kỷ lục là người trẻ nhất đi thuyền vượt biển. Tuynhiên, Abby vẫn rất hào hứng về cuộc phiêu lưu của mình. “Vài tháng qualà khoảng thời gian thú vị nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã có một cuộcphiêu lưu".

Abby dự định sẽ bay về nhà vàochủ nhật này. Abby cho biết cô rất muốn viết một cuốn sách về chuyến đi thú vịnày và rất muốn giữ lại chiếc thuyền đã gắn bó với mình. Nhưng bây giờ điều quantrọng hơn cả với Abby là trở về nhà. Bạn nói: "Tôi hi vọng sẽ gặp em trai mớichào đời và đặc biệt là được gặp lại chú chó của tôi”.

Theo Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.