Cô bé 7 tuổi có giọng hát khiến cáo phải “mê đắm”

Mỗi khi cất tiếng hát, cô bé Lydia Dimmock, 7 tuổi, sống tại Tolladine, thành phố Worcester (Anh), lại khiến một chú cáo hoang xuất hiện và chăm chú lắng nghe. Thậm chí, giữa họ nảy sinh một tình bạn thân lạ kỳ.

Mỗi khi cất tiếng hát, cô bé Lydia Dimmock, 7 tuổi, sống tại Tolladine, thành phố Worcester (Anh), lại khiến một chú cáo hoang xuất hiện và chăm chú lắng nghe. Thậm chí, giữa họ nảy sinh một tình bạn thân lạ kỳ.

Được biết, lần đầu tiên Lydia Dimmock phát hiện ra chú cáo hoang này khi cô bé đang chơi phía sau vườn. Đó là vào tháng 5 năm ngoái. Kể từ đó, cô bé thường xuyên đem bánh mì và sữa đến cho chú cáo này ăn đêm.

Lydia còn đặt tên cho chú cáo nhỏ là “Foxy Loxy” theo tên của một nhân vật trong bộ phim “Little Chicken”của hãng Disney. Điều kỳ lạ là, chỉ khi cô bé Lydia cất tiếng hát trong vườn thì chú cáo mới xuất hiện. Chú nhảy nhót và chơi đùa khi cô bé nhún nhảy trên chiếc bạt lò xo.



Cô bé Lydia có tình bạn khá đặc biệt với chú cáo hoang Foxy Loxy

Ứớc mơ trở thành một bác sỹ thú y nên Lydia rất yêu quý chú động vật nhỏ này. Cô bé chia sẻ: “Foxy Loxy thật đáng yêu, cháu thực sự thích bạn ấy. Bạn ấy xem cháu hát và nhảy theo. Cháu còn sáng tác ra các bài hát và hát cho bạn ấy nghe. Khi đó, Foxy hay kêu lên như muốn hát cùng cháu. Cháu thích được nhìn thấy bạn ấy những lúc như vậy”.

Cô Zillah Dimmock, 39 tuổi, mẹ của Lydia cho biết: “Đó thật sự là một tình bạn đặc biệt. Lydia yêu chú cáo và chú cáo cũng vậy. Foxy Loxy là một trong hai chú cáo được sinh ra đằng sau vườn nhà”.

Tuy nhiên, lo lắng cho sự an toàn của con mình, cô Zillah và chồng Andrew đã phải giải thích cho Lydia rằng lũ cáo là những động vật hoang và chúng rất nguy hiểm. Vì thế, họ luôn phải trông chừng cô bé khi đi chơi ở ngoài. Nhưng cũng từ đó, họ nhận ra một điều, Lydia và chú cáo không thể tách rời nhau.



Chú cáo Foxy Loxy chỉ đến khi Lydia cất giọng hát

“Thật là tuyệt vời khi có cáo hoang bên trong vườn nhà chúng tôi, chúng tôi không muốn làm bất kì điều gì gây hại cho chúng. Các nhân viên của tổ chức từ thiện về động vật có tên Dự án cáo hoang bảo chúng tôi đừng động đến và cũng đừng lại gần lũ cáo. Khi tôi và chồng tôi đi vào khu vườn, Foxy luôn trốn đi nhưng khi Lydia cất tiếng hát thì chú cáo lại xuất hiện”, cô Zillah chia sẻ thêm.

Theo ông Trevor Williams, giám đốc của Dự án cáo hoang: “Những chú cáo con thường tò mò và rõ ràng, chú cáo này đã tìm thấy niềm thích thú từ giọng hát của cô bé Lydia. Chú cáo không nhận thấy Lydia là một mối đe dọa, thay vì thế, nó thấy đó là một tình bạn mật thiết”.

 Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.