Cô gái thay đồ 300 lần/ngày, thu nhập 130 triệu/tháng

Mỗi ngày, họ phải đứng trên một chiếc bàn đặt giữa shop quần áo và liên tục thử đồ theo yêu cầu của khách.

Một sự lựa chọn mới dành cho các cô gái trẻ tuổi tại Trung Quốc khi chỉ cần đứng trước mặt mọi người thay đồ khoảng 300 lần mỗi ngày là có thể kiếm được bộn tiền. Tuy nhiên, công việc đó không hề đơn giản như mọi người nghĩ.

Nghe có vẻ kỳ quái nhưng thật ra, nói một cách chính xác thì các cô gái Trung Quốc này sẽ phải đóng vai một ma-nơ-canh. Mỗi ngày, họ phải đứng trên một chiếc bàn đặt giữa shop quần áo và liên tục thử đồ theo yêu cầu của khách. Điều này giúp tiết kiệm thời gian mua hàng của khách. Chính vì thế nó khá được ưa chuộng.

Tuy đã xuất hiện từ 3 năm trước nhưng cho đến nay, công việc này mới thật sự bùng nổ. Theo chia sẻ của Anhui Fuyang, một cô gái đã theo nghiệp này ngay từ những ngày đầu, việc đóng vai ma-nơ-canh không hề đơn giản như mọi người nghĩ.

Hằng ngày, Fuyang phải dậy từ lúc 5h sáng để chuẩn bị mọi thứ, trước khi đến cửa tiệm ở Hàng Châu. Trung bình, cô phải đứng trên bàn khoảng 10 tiếng và thay 300 bộ đồ mỗi ngày. Trừ giờ ăn trưa và đi vệ sinh, cô hoàn toàn không được rời khỏi vị trí. Mỗi tháng chỉ được nghỉ đúng 1 ngày.

Trong suốt 10 tiếng đó, Fuyang không chỉ phải thay quần áo mà còn phải thử giày, phụ kiện sao cho khách hàng cảm thấy ưng ý nhất. "Chân thì nhức mỏi, bàn chân thì phồng rộp vì liên tục phải thay những đôi giày cao gót khác nhau", Fuyang chia sẻ.

Để hoàn thành tốt công việc này, các cô gái cần phải nắm rõ những biểu cảm, thần thái cần thể hiện với món đồ, cũng như cách che lấp các khuyết điểm và thuyết phục khách hàng mua chúng.

thời trang, người mẫu, giầy dép, quần áo, làm thêm,

Bàn chân bị thương chi chít do thử giày của một cô gái làm mẫu thử đồ. (Ảnh: Sina)

Một người làm ma-nơ-canh có thể được trả từ 10.000 - 30.000 Nhân Dân Tệ (33 - 98 triệu đồng) một tháng. Nếu làm tốt thì có thể nhận được đến 40.000 Nhân Dân Tệ (131 triệu đồng). Con số này tuy rất khổng lồ nhưng không phải quá hiếm ở Trung Quốc.

Thị trường người mẫu tại đất nước này đang hot hơn bao giờ hết. Wang Mengqi, một người mẫu ảnh chuyên chụp hình cho các hãng thời trang online từng tiết lộ cô có thể kiếm 33 triệu đồng một ngày. Mặc dù mức lương vô cùng hấp dẫn, thế nhưng công việc này lại có tỷ lệ đào thải khá cao.

Fuyang chia sẻ, một số người chỉ làm khoảng 2 tuần đã không chịu nổi "nhiệt" và phải nghỉ. Bên cạnh đó, nhiều cô gái thì may mắn hơn khi lấy được chồng là chủ tiệm thời trang. Chính vì thế số lượng người mới tham gia cuộc chơi này rất nhiều.

thời trang, người mẫu, giầy dép, quần áo, làm thêm,

Mức lương mà các cô gái nhận được trong nghề này là không hề thấp. (Ảnh: Sina)

Những cô gái ma-nơ-canh đặc biệt này đã khiến nhiều cửa hiệu thời trang tại Trung Quốc khởi sắc. Một số cửa hàng cho biết từ khi áp dụng hình thức mới này, họ đã thu về được lợi nhuận khoảng vài tỷ Nhân Dân Tệ.

Nhìn chung, dù không phải là một công việc có thể theo đuổi lâu dài do nhiều lý do khác nhau, thế nhưng mức lương thưởng hấp dẫn của thị trường này đang thu hút không ít nữ sinh Trung Quốc bỏ ngang việc học để tham gia.

Fuyang chia sẻ, đây hoàn toàn là một công việc chính đáng, không hề xấu xa. Tuy nhiên các cô gái nên suy nghĩ và đánh giá kĩ càng trước khi quyết định.

Theo Thế giới trẻ

thu nhập

Thay đồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.