Cố giành lại chó cưng từ tay cẩu tặc, người đàn ông bị kéo lê đến chết

Người đàn ông đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng sau khi bị bọn cẩu tặc kéo lê gần 60 mét trên đường.

Người đàn ông đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng sau khi bị bọn cẩu tặc kéo lê gần 60 mét trên đường.

Theo tờ Huaxi City Daily, sự việc trên xảy ra tại làng Xinggui, Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 16/7/2017. Nạn nhân là một người đàn ông 48 tuổi, tên gọi Xie Xingcai - chủ một nhà máy xản xuất thực phẩm tại làng Xinggui.

Theo đó, vào hôm xảy ra sự việc ông Xie bất ngờ phát hiện một chiếc xe tải màu bạc đang đỗ trước cửa nhà. Sau đó một người đàn ông bước xuống xe rồi ra tay cắt dây xích, kéo con chó Xiao Hei của gia đình ông vào trong xe định tẩu thoát.

Ngay lập tức ông Xie chạy đến, giữ chặt lấy cửa xe chỗ ghế lái để ngăn cản nhóm cẩu tặc chạy trốn. Nhìn thấy chủ nhân của con chó, bọn cẩu tặc càng ra sức nhấn ga bỏ chạy mặc cho ông Xie đang bị kéo lê ở bên ngoài.

Cuối cùng, sau hơn 60 mét, một tên trong nhóm đẩy được ông Xie xuống đường, cả bọn lập tức phóng xe bỏ chạy để mặc nạn nhân nằm bất tỉnh trên đường. Ông Xie sau đó đã được vợ đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hình ảnh bọn cẩu tặc ra tay bắt lấy chú chó Xiao Hei của gia đình ông Xie được camera ghi nhận lại.

Hình ảnh bọn cẩu tặc ra tay bắt lấy chú chó Xiao Hei của gia đình ông Xie được camera ghi nhận lại.

Tại đây các bác sĩ cho biết ông bị tổn thương não nghiêm trọng, dù đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật nhưng tình trạng vẫn vô cùng suy yếu, các cơ quan trong người đều bị tổn thương. Sau 18 ngày điều trị tại bệnh viện, ông Xie đã trút hơi thở cuối sau một cơn nhiễm trùng phổi.

Sau khi sự việc xảy ra, người con trai 25 tuổi của ông Xie đã lập tức trình báo sự việc cho chính quyền địa phương. Cảnh sát ngay lập tức mở một cuộc điều tra để làm rõ.

Ngày 23/7, cảnh sát đã bắt giữ một băng trộm gồm 6 người đàn ông liên quan đến việc buôn bán thịt chó bất hợp pháp tại một ngôi làng nhỏ ở quận Xindu, Thành Đô. Trong số những nghi phậm này có Xu Feng và Zhang Bo là hai người đã ra tay ăn trộm chó của ông Xie.

Ông Xie bị kéo lê 60 mét trên đường khi cố giành lại con chó từ tay bọn cẩu tặc.

Ông Xie bị kéo lê 60 mét trên đường khi cố giành lại con chó từ tay bọn cẩu tặc.

Hôm 28/2/2018 vừa qua, vụ án của ông Xie chính thức được đem ra xét xử tại Tòa án Nhân Dân Thành Đô. Tại tòa, hai bị cáo Xu Feng và Zhang Bo đã nhận tội trộm cắp và giết người không chủ ý, đồng thời Xu Feng cũng gửi lời xin lỗi gia đình ông Xie.

Xu nói: 'Tôi xin nhận tội. Tôi không bao giờ nghĩ sẽ làm bị thương một ai đó. Tôi sẵn sàng bồi thường bằng tất cả những gì tôi có. Tôi có thể bán nhà để trả nợ. Tôi thật sự xin lỗi.'

Tuy nhiên con trai của nạn nhân, Xie Wen cho biết gia đình anh không chấp nhận bất cứ khoản bồi thường nào để giải quyết vấn đề. 'Nạn trộm chó đang ngày một gia tăng ở đất nước này và những tên cẩu tặc cần phải bị trừng trị', Xie Wen nói.

Ông Xie đã qua đời tại bệnh viện vị vết thương quá nặng.

Ông Xie đã qua đời tại bệnh viện vị vết thương quá nặng.

Theo tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật châu Á PETA Asia, các khu vực nông thôn ở Trung Quốc thường là nơi xảy ra nhiều vụ trộm chó hơn so với các khu vực khác. Dụng cụ thường được những tên cẩu tặc sử dụng là phi tiêu độc hoặc dây thòng lọng.

Sau khi bắt trộm, những con chó sẽ được bán cho các nhà hàng hoặc những lái buôn chuyên thu mua thịt chó.

'Tình trạng trộm chó ở Trung Quốc đang ngày càng gia tăng. Nguyên nhân là do việc nuôi chó rồi giết thịt bán không mang đến nhiều lợi nhuận nên các nhà hàng thường ưu tiên thu mua chó trộm hoặc chó đi lạc từ bọn cẩu tặc để giảm bớt chi phí', báo cáo tiết lộ.


Theo Thời đại

trộm chó


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.