Cụ ông bị buộc tội giết người vì giúp vợ "ra đi thanh thản"

Một cụ ông người Đài Loan sau khi cho người vợ ốm yếu uống thuốc ngủ rồi giết bàbằng chiếc tuốcnơvít đã đến cảnh sát tự thú.

Một cụ ông người Đài Loan sau khi cho người vợ ốm yếu uống thuốc ngủ rồi giết bàbằng chiếc tuốc-nơ-vít đã đến cảnh sát tự thú.

Ông cụ Wang Ching-his (83 tuổi) là một cựu kỹ sư, bị nghi ngờ cho vợ uống thuốcngủ rồi dùng tuốc nơ vít đâm xuyên qua sọ vào sáng Chủ nhật (26/12). Sau khigiết vợ mình, ông Wang gọi cho cảnh sát đến để "chuộc lỗi" và ngồi chờ sẵn trongphòng của mình.

Một đài truyền hình địa phương quay cảnh ông Wang nói với các phóng viên khi bịcảnh sát Đài Bắc bắt giữ: “Tại sao tôi làm vậy? Tất cả đều có trên blog củatôi”.

Cụ ông bị buộc tội giết người vì giúp vợ "ra đi thanh thản"
Cụ ông đã "hóa kiếp" cho bà vợ sau khi thông báo trên blog của mình

Một mục trên blog của ông Wang ghi ngày 5/12 có nói về bà vợ Sun Yuan-ping (80tuổi) bị chứng bệnh Parkinson và còn bị gãy chân trái gần đây. Cụ ông thổ lộtrên blog: “Bà ấy rất khốn khổ”.

Ngoài ra, nó còn đề cập đến một thỏa thuận của 2 vợ chồng cách đây 1 thập kỷ vềviệc “chết trong thanh thản”, và dẫn lời ông Wang nói với vợ: “Khi đến lúc,tôi sẽ giết bà”.

Gần đây tại Đài Loan, chủ đề về “cái chết nhân đạo” và quyền được chết gây ra sựtranh cãi quyết liệt. Trong tháng 6, chính quyền Đài Loan thông qua dự thảo điềuchỉnh cho phép người thân và các bệnh nhân mắc bệnh giai đoạn cuối dừng điều trịy tế, mà khiến họ kéo dài sự đau đớn và không được "thoát trần".

Theo Bình An
BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.