Cụ ông xây nhà siêu nhỏ cho sĩ tử

Để “chào đón” các thí sinh trong kỳ thi ĐH tới, người đàn ông 78 tuổi Huang Rixin tại Bắc Kinh, Trung Quốc vừa cho xây 8 phòng “siêu nhỏ” vẻn vẹn...1,7 m2.

Để “chào đón” các thí sinhtrong kỳ thi ĐH tới, người đàn ông 78 tuổi Huang Rixin tại Bắc Kinh, Trung Quốcvừa cho xây 8 phòng “siêu nhỏ” vẻn vẹn...1,7 m2.

“Người to béo và có chiều cao 1,9m cũng có thể sinh hoạt trong phòng này”, ôngHuang nhấn mạnh. Ông cho biết, mỗi phòng dài 2,4m và rộng 0,7m. Trong phòng cókê một chiếc giường, đầu giường có thể sử dụng làm bàn học. Ngoài ra, phòng cóđầy đủ ổ cắm điện, cáp truyền hình và internet.

Ý tưởng về những căn phòng siêunhỏ này của ông Huang bắt nguồn từ mẩu tin trên báo về những trường hợp thí sinhnghèo không đủ điều kiện thuê phòng trọ riêng. Nhiều cháu buộc phải thuê phòngtập thể và không có chút riêng tư. “Tuy nhỏ nhưng căn phòng có thể mang lại sựriêng tư cho thí sinh. Các cháu có thể ăn, ngủ hay đọc sách tùy thời gian phùhợp với mình”, ông Huang nhấn mạnh.

Cụ ông xây nhà siêu nhỏ cho sĩ tử

Ông Huang xây 8 phòng siêu nhỏ để đón chờ các thí sinh.

Ông chủ nhà 78 tuổi đặtrất nhiều tâm huyết vào dãy nhà này. Để hiện thực hóa ý tưởng của mình,ông Huang phải chi hơn 30.000 nhân dân tệ chỉ trong hai tháng. Ông tậntay đi chọn từng mẫu sơn tường. Không chỉ vậy, ông dự định sử dụng tườngcách âm để tạo sự yên tĩnh tuyệt đối cho các thí sinh. Tuy nhiên, saunhiều ngày cân nhắc, ông quyết định xây tường chống lửa vì cho rằng, sựan toàn cho các cháu mới là điều quan trọng.

Ông Huang khẳng định, ông xâydựng dãy nhà mini này hoàn toàn không vì vụ lợi mà chỉ giúp đỡ các thí sinhnghèo tỉnh lẻ cũng như Chính phủ trong tình trạng “đất chật người đông” hiện naytại Thủ đô Bắc Kinh.

“Khi tôi bắt đầu thực hiện dự ánxây dựng 8 căn phòng này, cả gia đình tôi đều phản đối. Tuy nhiên, tôi nghĩ đólà điều nên làm. Trong khi Bắc Kinh ngày càng trở nên chật chội thì việc làm củatôi hoàn toàn phủ hợp với kế hoạch phát triển đô thị của Chính phủ”, ông Huangcho hay.

Giá mỗi căn phòng là 650 nhân dântệ một tháng và khẳng định sẽ cho thuê dưới mức giá đó đối với các thí sinh cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Theo Trà My
Cụ ông xây nhà siêu nhỏ cho sĩ tử
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.